Sinh lý giấc ngủ

11 cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon nhanh hiệu quả

201 người đã xem

Trẻ em sơ sinh như tờ giấy trắng. Bé có thói quen ăn ngủ, sinh hoạt thế nào là do người lớn tạo lên. Khi mới sinh,điều cha mẹ lo sợ nhất là khoản bé ăn ngủ của bé linh tinh (ngủ ngày cày đêm) hay giấc ngủ chập chờn, quấy khóc bế rong. Vì vậy muốn bé được ngủ ngoan, ngủ sâu giấc để bé phát triển tốt nhất thì các phụ huynh không thể bỏ qua 11 tuyệt chiêu đơn giản sau đây:

1

(  Tắm mát và mát xa nhẹ nhàng cho bé sẽ giúp bé khoan khoái, dễ chịu và ngủ ngon hơn)

1.Tắm và mát xa nhẹ nhàng cho bé

Trước hết tắm sạch sẽ nhẹ nhàng bằng nước ấm cho bé sau mát xa cùng với vuốt ve yêu thương sẽ giúp bé thích thú, khoan khoái dễ chịu dễ chìm sâu vào giấc ngủ, giấc ngủ sẽ dễ dàng ngon hơn sâu hơn.

2. Mặc đồ cho bé

Chọn quần áo cotton mềm mại, thấm mồ hôi vì trẻ con rất hay bị mồ hôi trộm. Khi ngủ tránh mặc nhiều quần áo lớp đùm lớp bọc, nếu mặc quá nhiều quần áo bé sẽ bị ngộp thở, quay người khó chịu, chân tay không thoải mái. Mặc ít quần áo, đắp chăn mỏng sẽ giúp bé dễ trở mình, thoải mái khi ngủ.

3. Ăn đủ trước khi ngủ

Trước khi ngủ nên cho bé ăn no ăn đủ. Không ép bé ăn no quá, ăn vừa phải tránh ợ hơi khó chịu, tránh trào ngược dạ dày thực quản. Ăn quá no khi ngủ bé dễ bị sặc có thể gây ngạt thở. Một bữa ăn vừa đủ sẽ khiến bé ấm bụng dễ ngủ hơn, và giấc ngủ sâu hơn.

4. Âu yếm vỗ về

Đứa trẻ nào cũng thích được cha mẹ âu yếm vỗ về trước khi ngủ. Khi đó bé không bị hoảng sợ, bất an, không bị giật mình. Luôn tạo cảm giác an toàn trong giấc ngủ của bé, giúp bé luôn cảm nhận được tình yêu thương che chở.

5. Âm thanh khi ngủ

Không gian im lặng hoàn toàn khi bé ngủ cũng không phải là lựa chọn khôn ngoan giúp bé dễ ngủ, ngủ sâu hơn. Từ trong bụng mẹ, bé đã quen với âm thanh ánh sáng bên ngoài. Yên lặng quá bé dễ giật mình với tiếng động bên ngoài. Hãy bật cho bé những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương. Hãy bật cho bé nghe máy noise white( tiếng ồn trắng). Một âm thanh xì xào nhẹ nhàng êm tai sẽ giúp bé an tâm khi ngủ. Không bị giật mình hay bất an.

 6. Ngậm ti giả

Nghiên cứu đã chứng minh, cho bé ngậm ti giả sẽ giúp bé dễ ngủ, hạn chế hội chứng đột tử khi ngủ ở trẻ. Khi bé ngủ say nhẹ nhàng rút núm ti ra, tránh để bé để rơi núm ti làm bé giật mình.

7. Không gian phòng ngủ

khong-gian-phong-ngu-cua-be

Tạo cho bé không gian thoáng mát, trong lành. Ánh sáng vừa đủ, không quá sáng, cũng không quá tối. Giúp bé nhận thức giữa ngày và đêm. Tránh để quá nhiều đồ dùng ngay cạnh bé, làm bé bí bách ngủ dễ gây ngạt thở cho bé. Đệm ngủ dành cho bé mềm mại, giúp bé trở mình thoải mái.

8. Vận động nhẹ nhàng

Giúp bé vận động nhẹ bằng những bài tập thể dục chân tay nhẹ nhàng cho bé, giúp bé chân tay thoải mái hơn, vui đùa với bé tạo tâm thái thoải mái. Đây cũng là điều khuyến khích các bà mẹ trò truyện vui đùa với con, giúp tâm hồn trẻ con hạnh phúc hơn trong thời thơ ấu.

9. Nhiệt độ phòng

Nhiệt độ  phòng vừa phải, không quá nóng cũng không quá lạnh sẽ giúp bé thoải mái, dễ ngủ hơn, ngủ sâu hơn. Theo Viện Hàn lâm Nhi Khoa Hoa Kì, Nhiệt độ phòng chuẩn trong khoảng 18-21 độ sẽ giúp tránh đột tử khi ngủ ở trẻ. Nhiệt độ dễ chịu, kèm theo chiếc chăn mỏng sẽ giúp bé ngủ nhất.

10. Cho bé ngủ cùng phòng

Theo Nghiên cứu của Viện Hàn lâm Nhi Khoa Hoa Kì: Một đứa trẻ được ngủ cùng cha mẹ sẽ tạo được tâm lý sau này tự tin hơn, ít sợ hãi hơn vì cảm giác của bé được cha mẹ che chở trong tình yêu thương. Cha mẹ nên đặt nôi của bé gần giường thay vì cho bé nằm cùng giường để cha mẹ tiện vỗ về quan tâm chăm sóc.

11. Giấc ngủ của bé

Việc tạo cho bé có một thói quen ngủ đúng là vô cùng quan trọng. Thay vì để bé buồn ngủ trở nên cáu kỉnh mệt mỏi vì quá buồn ngủ các mẹ nên quan sát biểu hiện khi bé buồn ngủ. Tạo cho bé giờ giấc, đến giờ là buồn ngủ. Ăn ngủ đúng giờ cũng giúp bé phát triển thể chất tốt hơn. Điều này cũng không phải dễ không phải ngày một ngày hai bé sẽ vào nếp, nhưng nếu kiên trì tập cho bé theo thời khóa biểu, các mẹ sẽ thấy rất nhàn và con sẽ không hay quấy khóc hờn khi buồn ngủ.

Giấc ngủ rất quan trọng cho mọi người nhất là cho trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời. Có rất nhiều phương pháp giúp bé ngủ đúng giờ đúng cách để các mẹ lựa chọn. Hãy giúp  các bé yêu của chúng ta ngủ đúng và đủ theo phương pháp tốt nhất để bé phát triển hoàn thiện cả về thể chất và tinh thần.

Trên đây là những cách các mẹ nhớ kỹ để vỗ về vào giấc cho bé ngủ ngon hơn. Ngoài ra, hiện nay có một phương pháp hỗ trợ giúp bé ngủ ngon từ các loại thảo dược được khá nhiều các mẹ yêu thích và tin tưởng dùng cho bé. SONNO BIMBI được chiết xuất từ tinh chất thảo dược thiên nhiên như: Tía tô đất, hoa lạc tiên tây, hoa Đoạn lá bạc tác động trực tiếp vào hệ thần kinh, giúp cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh, an dịu thần kinh, giúp trẻ ngủ sâu giấc một cách tự nhiên. Sonno bimbi dùng được cả cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, không gây tác dụng phụ.

SONNO BIMBI – 5 công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của bé 

🎈Tác động vào phần não, giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ.
🎈Kết hợp các thành phần hoạt tính tự nhiên để thúc đẩy giấc ngủ, tránh thức giấc vào ban đêm.
🎈Sản phẩm giúp thúc đẩy giấc ngủ ở trẻ, giúp trẻ có một giấc ngủ chất lượng, duy trì sự tỉnh táo và sức sống trong ngày.
🎈Hoa lạc tiên: Kiểm soát sự hưng phấn thần kinh, có tác dụng giúp ngủ ngon và chống co thắt.
🎈Bạc hà: Tác dụng an thần cho hệ thần kinh trung ương.
☀️Sản phẩm không chứa Gluten, hoàn toàn phù hợp với chế độ dinh dưỡng của trẻ, bao gồm trẻ mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hóa kém, bệnh Celiac.

Ngoài ra, nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc về các thông tin sản phẩm vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.8070 hoặc qua số Hotline: 0976.80.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

Người đăng: SONNO – Thảo dược chuẩn hóa châu Âu giúp bé ngủ sâu giấc tự nhiên vào 11 Tháng 8 2017

Viết bình luận

Bình luận về bài viết

  1. Tram pham đã bình luận:

    Cho e hoi be gai nha em dc2 thang can nang la 6 kg cho e hoi can nang nhu vay co binh thuong hay thua can ah

    • adminsonno đã bình luận:

      Chào bạn Tram pham,
      Hiện nay bé gái được 2 tháng nặng 6kg đang nằm trong nguy cơ béo phì bạn nhé ( 5.9-6.4 kg) còn mức bình thường là từ (4.5-5.8 kg). Bạn cần có một chế độ ăn hợp lý cho cả mẹ và bé để con được hấp thu dưỡng chất tốt nhất mà vẫn nằm trong ngưỡng cân nặng cho phép.
      Để có nhiều sữa cho bé mẹ nên bổ sung các thực phẩm như thịt gà, cá, xương sườn, thịt bò: Chứa khá nhiều protein, canxi, phốt pho, mùi vị dễ ăn, đều là những thực phẩm tốt có thể dùng sau khi sinh.
      Mì sợi: Mì sợi cho thêm trứng gà, thịt băm và rau xanh rất tiện dụng và có – giá trị dinh dưỡng.
      Đậu xanh: Lượng protein và xenlulozơ trong đậu xanh khá cao, có tác dụng tiêu nóng giải nhiệt, trị độc, là thực phẩm lý tưởng cho phụ nữ sau khi sinh nhất là về mùa hè.
      Hải đới: Trong mỗi 100g hải đới có chứa 1,77mg canxi, 98g xenlulo, 150mg sắt, giúp tan máu ứ, bổ sung lượng sắt đã mất, có tác dụng kích thích tiết sữa, có thể hầm lẫn hải đời với gà, xương sườn, chân giò hoặc nấu thành canh.
      Rau quả: Kích thích thèm ăn, tăng cường lượng vitamin và khoáng chất cho cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa và bài tiết tốt.
      Chúc bé hay ăn chóng lớn!!!

Ý kiến của bạn

X

Đơn đặt hàng Sonno bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Giá bán: 290,000/hộp

Free ship nội thành Hà Nội hoặc từ 2 hộp trở lên. Ngoại thành phí ship 20k

   

Tư vấn sức khỏe trực tuyến

Vui lòng đặt câu hỏi, các chuyên gia sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!

Ý kiến của bạn