[Chia sẻ] Tác hại của trẻ quấy khóc đêm

Theo thống kê, ít nhất 20% trẻ dưới 2 tuổi mắc tình trạng quấy khóc đêm, ngủ không sâu giấc, dễ giật mình… Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé cả thể chất lẫn tinh thần mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và cuộc sống gia đình.

Dưới đây là câu chuyện mệt mỏi của rất nhiều gia đình có con nhỏ quấy khóc đêm

“Vợ chồng mình đi làm lúc nào cũng ngáp ngắn ngáp dài vì thiếu ngủ. Khổ nhất là bà ngoại, ngày đã vất vả trông cháu, đêm khó ngủ mà chốc chốc cháu lại dậy gào”, chị Nhung kể.

Chị cho biết, không chỉ gia đình chị mệt mỏi mà hàng xóm nhiều khi cũng phàn nàn vì bị quấy rầy giấc ngủ đêm bởi tiếng kêu khóc của cu cậu.

nguyen-nhan-tre-khoc-dem

Tác hại của trẻ quấy khóc đêm 

Vợ chồng chị từng đưa con đi khám dinh dưỡng, cho bé uống theo đơn bác sĩ đủ Vitamin D, Canxi, Kẽm, Multi Vitamin… nhưng tình hình vẫn không tiến triển. “Tình trạng này cứ tiếp tục thì cả nhà đến ốm hết mất, giờ đã stress lắm rồi”,.

Chuyên gia y tế trả lời về chứng quấy khóc đêm ở trẻ?

Theo Thạc sĩ, Bác sỹ Thành Ngọc Minh, trưởng khoa Tâm bệnh, Bệnh viện Nhi trung ương, khá nhiều trường hợp trẻ đến khám vì rối loạn giấc ngủ, khiến các bậc phụ huynh lo lắng.

Bác sĩ Minh cho biết, giấc ngủ có tác dụng giúp cơ thể phục hồi sức khỏe và phát triển. Trong khi ngủ tuyến tiền yên trong não của trẻ em tiết ra hoóc môn tăng trưởng. Tùy theo lứa tuổi và đặc điểm hoạt động của hệ thần kinh, mỗi trẻ sẽ có nhu cầu ngủ khác nhau, trẻ sơ sinh thường là 20-22 giờ mỗi ngày, chỉ thức khi đói và bị ướt. Trung  bình trẻ dưới 1 tuổi ngủ 16-18 giờ mỗi ngày, 1-2 tuổi ngủ 14-16 giờ, 2-3 tuổi ngủ 12-14 giờ, 3-6 tuổi ngủ 11-12 giờ… Nếu chu kỳ thức – ngủ ở não bị rối loạn do những nguyên nhân khác nhau sẽ gây ra rối loạn về giấc ngủ.

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ quấy khóc đêm,có thể kể ra do rối loạn tiêu hóa, dị ứng, đói… Tuy nhiên, thường gặp nhất là nguyên nhân do sự kích thích trong hệ thần kinh.

Tác hại của việc quấy khóc đêm kéo dài

Tác hại có thể nhận thấy rõ nhất là việc này làm trẻ mệt mỏi, chậm lớn, gầy yếu, giảm sức đề kháng, dễ dẫn đến nguy cơ bị bệnh tật tấn công. Việc quấy khóc kéo dài còn làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ bởi đó là những năm đầu đời trẻ cần được vui vẻ, yêu thương. Lớn lên những đứa trẻ này cũng không tự tin, khả năng xử lý vấn đề giảm sút, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tâm lý.

Vì vậy chắc chắn không được để tình trạng quấy khóc đêm ở trẻ kéo dài. Nhất là với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Giải pháp tự nhiên giúp trẻ ngưng quấy khóc đêm mà an toàn

Một số giải pháp trước đây được áp dụng để giúp trẻ ngủ sâu giấc hơn như tăng cường giúp trẻ tự an dịu tinh thần, tập cho trẻ có khả năng tự ru ngủ, chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng. Các thuốc trước đây được nhiều bác sỹ chỉ định như thuốc kháng Histamin thế hệ thứ nhất có tác dụng ức chế thần kinh trung ương khiến bé ngủ ngon giấc nhưng lại gây lờ mờ, mệt mỏi cho trẻ, tỉnh giấc chậm chạp.

Fitobimbi Sonno - Giúp bé ngủ sâu giấc tự nhiên
Fitobimbi Sonno – Hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc.

Xu hướng tại châu Âu là giúp trẻ lấy lại cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh một cách tự nhiên. Thảo dược hữu cơ là lựa chọn hàng đầu của các bậc cha mẹ ở châu Âu. Trong đó, sản phẩm được đông đảo người lựa chọn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Sonno. Đây là một sản phẩm thuộc nhóm Fitobimbi Sơ sinh – Khởi đầu cho sự phát triển của bé. Fitobimbi Sonno có thành phần gồm: Chiết xuất hoa Lạc tiên tây, Chiết xuất hoa Đoạn lá bạc, Chiết xuất lá Tía tô đất, Tinh dầu Tía tô đất. Fitobimbi Sonno hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc, dễ đi vào giấc ngủ, hỗ trợ giảm căng thẳng ở trẻ.

Fitobimbi Sonno dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm thích hợp dùng cho trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay thức giấc ban đêm, quấy khóc; trẻ bị căng thẳng thần kinh. Fitobimbi Sonno với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000) nên phù hợp với trẻ nhỏ.

Quý khách hàng vui lòng để lại số điện thoại hoặc điền thông tin đầy đủ vào Form tư vấn TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn trực tiếp cụ thể cho nhé.

36 thoughts on “[Chia sẻ] Tác hại của trẻ quấy khóc đêm”

    • Chào bạn,
      Sonno Drops được đóng liều dưới dạng nhỏ giọt, mùi vị dễ chịu nên không gây nôn trớ, rất dễ uống và tiện dùng. Hơn nữa Sonno được nhập khẩu trực tiếp từ bên Ý, thành phần 100% thảo dược tự nhiên, nên có thể sử dụng Sonno Drops hàng ngày cho trẻ. Do quy trình nuôi trồng và chiết xuất thảo dược được lựa chọn và kiểm soát nghiêm ngặt. Đặc biệt ống nhỏ giọt và bao bì được thiết kế tinh vi, để bảo quản hoạt chất cũng như phân liều an toàn cho trẻ sơ sinh, nên giá của sonno hiện nay là 290.000 đ/lọ. Liệu trình cam kết ăn ngủ tốt sau 1 lọ, Cải thiện giấc ngủ sau liều đầu tiên.
      Nếu bé đang quấy khóc đêm và chậm tăng cân,bạn có thể gọi vào tổng đài 1800 8070 để được tư vấn trực tiếp
      Chức bé hay ăn chóng lớn,
      Thân mến,
      Đội ngũ chuyên gia Sonno Drops.

      Reply
  1. Con mình rất hay giật mình và ngủ k sâu giấc về đêm… cháu đc 2 tháng 2 tuần

    Reply
    • Hỏi: Con mình rất hay giật mình và ngủ k sâu giấc về đêm… cháu đc 2 tháng 2 tuần.
      Chào bạn
      Trẻ khóc đêm có nhiều nguyên nhân. Bạn chưa nói rõ chiều cao, cân nặng, lịch ngủ của bé. Nên Sonno sẽ chỉ tư vấn định hướng để bạn tìm ra nguyên nhân tạm thời dẫn đến quấy khóc đêm của bé. Tùy theo lứa tuổi và đặc điểm hoạt động của hệ thần kinh, mỗi trẻ sẽ có nhu cầu ngủ khác nhau, trẻ sơ sinh thường là 20-22 giờ mỗi ngày, chỉ thức khi đói và bị ướt.
      Bản chất giấc ngủ của trẻ dưới 3 tháng tuổi là ít khi ngủ sâu như người lớn. Trẻ chỉ ngủ khoảng 2 giờ là dậy để bú, nếu bé bú sữa mẹ hoàn toàn thì giấc ngủ có thể ngắn hơn vì sữa mẹ dễ tiêu nên bé mau đói bụng. Bé trong độ tuổi này vẫn còn phản xạ giật mình và run nhẹ tay chân khi ngủ.
      Khi bé run tay chân, nếu bạn nắm giữ lại mà bé hết run thì không sao. Hiện tượng này và hiện tượng vặn mình sẽ khỏi khi bé lớn hơn. Nếu khi thức bé vẫn vui vẻ và bú tốt, lên cân tốt thì bạn không cần lo lắng. Bạn nên tập đặt bé xuống giường hoặc nôi khi bé vừa thiu thiu ngủ.
      Khi đặt xuống thì vịn hai tay bé lại để bé không giật mình, giữ bé một lúc mới thả ra. Không nên tập cho bé ngủ trên tay mẹ. Nếu bé hay giật mình thì bạn có thể quấn bé trong một tấm khăn vải mùng lớn, nhưng nhớ lưu ý nhiệt độ phòng phải mát mẻ (khoảng 27-28 độ) thì bé mới ngủ ngon được. Bạn có thể bổ sung cho bé 400 UI vitamin D3 mỗi ngày để phòng ngừa hiện tượng còi xương.
      Chúc bé hay ăn chóng lớn!
      Thân mến,
      Đội ngũ chuyên gia Sonno Drops

      Reply
    • Chào bạn,
      Trẻ khóc đêm có nhiều nguyên nhân. Bạn chưa nói rõ chiều cao, cân nặng, lịch ngủ của bé. Nên Sonno sẽ chỉ tư vấn định hướng để bạn tìm ra nguyên nhân tạm thời dẫn đến quấy khóc đêm của bé. Tùy theo lứa tuổi và đặc điểm hoạt động của hệ thần kinh, mỗi trẻ sẽ có nhu cầu ngủ khác nhau, trẻ sơ sinh thường là 20-22 giờ mỗi ngày, chỉ thức khi đói và bị ướt.
      Một số trẻ ở khoảng từ 6 – 8 tuần tuổi trở đi có thể có triệu chứng khóc dai dẳng về đêm dù ban ngày trẻ vẫn bú tốt, lên cân và phát triển bình thường. Nếu trẻ khóc vào mỗi đêm, vào một giờ nhất định, có thể kéo dài đến hàng tiếng đồng hồ, dân gian gọi là khóc dạ đề.
      Nguyên nhân được xác định là do tình trạng đau quặn ruột khiến trẻ khóc vì đau bụng. Trẻ có thể nín tạm thời nếu được dỗ dành và xoa bụng.
      Một số trẻ bị đau bụng do không tiêu hóa được hết đường lactoza trong sữa, mà rất ít chất béo (chất béo giàu calo khiến trẻ no lâu, không đói). Sữa cuối của mẹ rất giàu chất béo, do đó, trẻ bú càng lâu 1 bên vú thì trẻ sẽ no lâu hơn. Nếu người mẹ tự ý chuyển cho trẻ bú sang bên kia (trước khi trẻ bú hết một bên), trẻ sẽ nhận được lượng chất béo ít hơn. Do đó trẻ sẽ mau bị đói và phải bú thường xuyên hơn, sẽ nhận vào một lượng lớn đường lactoza trong sữa mẹ.
      Giải pháp cho tình trạng trên, là cho trẻ bú hết 1 bên ty (khảng 20 phút), sau đó mới chuyển sang bên ty còn lại. Lần bú sau, bắt đầu từ bên còn lại, kể cả lần trước bé bú không hết. Mẹ cũng nên ăn uống đủ chất, không kiêng khen quá mức, để sữa mẹ để đảm bảo có chất béo trong sữa cho con.
      Nếu bạn đã thử đủ mọi cách mà tình trạng khóc đêm vẫn không cải thiện và bé chậm lên cân, bạn có thể gọi vào tổng đài 1800 8070 để được tư vấn trực tiếp
      Chúc bé hay ăn chóng lớn,
      Thân mến,
      Đội ngũ chuyên gia Sonno Drops

      Reply
  2. Lam the nao de cho be co giac ngu ngon tu hom den sang be nha em cu 3h sang la day thuc

    Reply
    • Chào bạn, bạn chưa nói rõ tháng tuổi, chiều cao, cân nặng, thời gian ngủ của bé. Nên Sonno sẽ chỉ tư vấn định hướng để bạn tìm ra nguyên nhân tạm thời dẫn đến quấy khóc đêm của bé.
      Tùy theo lứa tuổi và đặc điểm hoạt động của hệ thần kinh, mỗi trẻ sẽ có nhu cầu ngủ khác nhau, trẻ sơ sinh thường là 20-22 giờ mỗi ngày, chỉ thức khi đói và bị ướt. Trung bình trẻ dưới 1 tuổi ngủ 16-18 giờ mỗi ngày, 1-2 tuổi ngủ 14-16 giờ, 2-3 tuổi ngủ 12-14 giờ… Giấc ngủ ngày tuỳ thuộc từng bé, đối với trẻ 4-12 tháng tuổi thường có 2-3 giấc, mỗi giấc khoảng 2 giờ.

      Nguyên nhân của rối loạn giấc ngủ là lịch ngủ bất thường và thiếu ngủ. Điều này thường xảy ra trong gia đình mà bố mẹ đi làm về muộn, muốn chơi khuya với con, hoặc cố giữ con chơi khuya để tránh dậy sớm. Một số lý do bệnh lý khiến trẻ thức đêm, thường kèm theo quấy khóc, như:
      – Đau bụng: do đói, lạnh, đầy bụng….
      – Tắc nghẽn một phần đường thở trong
      Để trẻ ngủ ngon và thức dậy đúng giờ, cha mẹ cần thiết lập cho các cháu một lịch ngủ bình thường:
      – Thức dậy lúc 6-7 giờ sáng.
      – Giấc ngủ ngắn thứ hai vào đầu buổi chiều.
      – Giấc ngủ đêm bắt đầu lúc 7- 9 giờ tối.
      Trẻ từ 4 đến 12 tháng tuổi này thường ngủ khoảng 7-9 giờ, dậy lúc 5-7 giờ sáng. Nửa đêm, trẻ có thể thức giấc một lần và cần được cho bú. Trẻ 4 tháng tuổi, bạn có thể bắt đầu cai ty đêm cho bé.
      Nhưng lưu ý việc thức dậy của trẻ như cái đồng hồ báo thức. Những trẻ được ngủ nghỉ tốt thì không có vấn đề gì nhưng những trẻ quá mệt trước khi ngủ thường hay dậy sớm. Cách khắc phục là rèn trẻ ngủ giấc chiều.

      Giấc ngủ đêm của bé ngắn, bạn xem lại phòng ngủ có quá sáng không vì lứa tuổi này bé chưa phân biệt được ngày và đêm, kết hợp cho bé phơi nắng mỗi ngày 15-20 phút. Bạn có thể bổ sung cho bé 400 UI vitamin D3 mỗi ngày để phòng ngừa hiện tượng còi xương.
      Nếu trẻ thức đêm, kèm quấy khóc, chậm lên cân, bạn có thể gọi vào tổng đài 1800 8070 để được tư vấn trực tiếp.

      Chúc bé hay ăn chóng lớn,
      Thân mến,
      Đội ngũ chuyên gia Sonno Drops

      Reply
  3. Be´ nhaˋ m hay khóc đêm, ngủ k s sâu giâ´c. Nhiều đêm giật m dậy khóc cả nửa tiếng đồng hôˋ. Lười ăn, chậm tăng cân. Giơˋ gâˋn 9 tha´ng maˋ mơ´i được 7kg thôi.

    Reply
    • Chào bạn,
      Nếu là bé trai thì cân nặng của bé nằm trong khoảng -2SD đến -1SD (6,9-7,1 kg). Nếu là bé gái thì cân nặng của bé nằm tương ứng với -1SD=7kg. Tức là trẻ vẫn nằm trong giới hạn bình thường, nhìn hơi còi một chút, nhưng chưa đến mức đáng lo ngại. (Nếu là bé trai thì bé đang ở mức đe dọa suy dinh dưỡng).
      Giấc ngủ có tác dụng giúp cơ thể phục hồi sức khỏe và phát triển. Trong khi ngủ tuyến tiền yên trong não của trẻ em tiết ra hoóc môn tăng trưởng. Để trẻ tăng cân tốt bạn cần tôn trọng giấc ngủ của trẻ, đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc. Trẻ 9 tháng cần ngủ 16-18 giờ mỗi ngày, giấc ngủ khoảng 2-3 giấc, mỗi giấc khoảng 2 giờ.
      Để chữa trị vấn đề khóc đêm của trẻ, bạn cần tìm ra nguyên nhân của tình trạng này để khắc phục
      Lý do trẻ quấy khóc đêm, thường là:
      – Tiêu hóa: do đói, ăn không đủ, khó tiêu…. hoặc trào ngược dạ dày thực quản, biểu hiện hay nôn trớ, biếng ăn, khóc đêm, khó nuốt (Giải pháp: Cho ăn uống đầy đủ; đối với trào ngược dạ dày thực quản trẻ nên được nằm đầu cao, ợ hơi sau bú, chia nhỏ bữa ăn, làm đặc thức ăn và có thể sử dụng SP hỗ trợ tiêu hóa)
      – Thiếu chất: chủ yếu là còi xương do thiếu Vitamin D. Thường kèm đổ mồ hôi trộm, chậm mọc răng, thóp liền chậm, bíến dạng xương chậm lật, ngồi, đi… (Bổ sung thêm Vitamin D nếu chưa bổ sung, chỉ bổ sung Canxi khi có sự chỉ định của bác sĩ)
      – Tắc nghẽn một phần đường thở trong: Viêm mũi họng (Trị các bệnh liên quan đến đường thở trẻ sẽ ngủ tốt)
      – Khó chịu: nóng quá, lạnh quá (Kiểm tra nhiệt độ phòng, từ 27-28 độ, bé mới ngủ ngon)
      – Tâm lý: lo âu, hoảng sợ… (Thường thì ôm ấp, vỗ về trẻ sẽ ngủ ngon hơn)
      Trường hợp của bé nhà mình, sẽ thiên về 3 lý do đầu. Liên quan đến việc trẻ bị thiếu chất, vấn đề về tiêu hóa và hô hấp (hai vấn đề này thường đi kèm với nhau). Khi đó có thể cho trẻ làm một số xét nghiệm xác định một số yếu tố vi lượng như canxi, magie, kẽm… Khi tất cả kết quả bình thường, các bác sĩ có thể cho một chút thuốc để điều chỉnh lại giấc ngủ của trẻ.
      Sonno drops có chứa các thành phần thảo dược, với 3 tác dụng:
      – Giúp trẻ thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon
      – Chống rối loạn tiêu hóa
      – Cải thiện các bệnh liên quan đến hô hấp
      Có thể hữu ích trong trường hợp của bé. Bạn có thể gọi vào tổng đài 1800 8070 để được tư vấn trực tiếp
      Chúc bé hay ăn chóng lớn,
      Thân mến,
      Đội ngũ chuyên gia Sonno Drops

      Reply

Leave a Comment