Học lỏm bí kíp luyện ngủ cho con ngay từ khi lọt lòng, mẹ tha hồ thảnh thơi

“Gần 4 giờ sáng mà con vẫn chưa ngủ, hết mẹ rồi đến bà thay nhau dỗ dành mà con vẫn quấy khóc không ngớt”. Đây có lẽ là một thực trạng mà bất kỳ gia đình nào có con nhỏ cũng gặp phải. Nhưng mẹ yên tâm, những ngày tháng này sẽ chỉ còn là dĩ vãng nếu mẹ biết bí kíp luyện ngủ cho con ngay từ khi lọt lòng trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Bí kíp luyện ngủ cho con của các bà mẹ hiện đại
Bí kíp luyện ngủ cho con của các bà mẹ hiện đại

[toc ol=1]

Con yêu chẳng ngày nào ngủ ngon giấc…

Con cái chính là món quà vô giá mà thượng đế đã ban tặng cho cha mẹ. Chẳng từ nào có thể diễn tả được cảm xúc khi lần đầu nhìn thấy một sinh linh bé nhỏ ra đời sau 9 tháng 10 ngày ngóng trông. Nhưng cũng chính từ giây phút này, mẹ chẳng còn thời gian riêng cho mình nữa, nếp sinh hoạt bị xáo trộn hết cả!

Sau những ngày đầu hạnh phúc vì được đón thiên thần bé nhỏ, những trận khóc thâu đêm của bé khiến cả gia đình “xanh mặt”. Vô vàn trạng thái ngủ không ngon giấc của bé như: giật mình, vặn mình liên tục, gắt ngủ, ngủ giấc ngắn, ngủ ngày cày đêm…. Hay có những bé ngủ trên tay mẹ thì rất ngoan, nhưng vừa đặt xuống lại tỉnh như sáo, gào khóc liên tục.

Trẻ quấy khóc nửa đêm chẳng rõ nguyên nhân khiến mẹ lo lắng
Trẻ quấy khóc nửa đêm chẳng rõ nguyên nhân khiến mẹ lo lắng

Tuy nhiên, thay vì tìm hiểu vì sao con quấy khóc, khó ngủ, nhiều gia đình lại lựa chọn “sống chung với lũ”, đi theo giờ sinh hoạt của con. Họ không hề biết rằng, nếu để tình trạng này tiếp diễn sẽ không chỉ ảnh hưởng tới giấc ngủ của mẹ, của cả gia đình mà nguy hiểm hơn còn tác động xấu tới sức khỏe của trẻ.

Trong một bài báo nghiên cứu của Tạp chí Y khoa Archives of Disease in Childhood (Anh) có đề cập rằng: Trẻ thường xuyên quấy khóc, khó ngủ, ngủ không sâu giấc trong 3 tháng đầu đời có thể khiến trẻ chậm phát triển về thể chất, trí não, gây ra các vấn đề nguy hiểm như lo âu, trầm cảm, căng thẳng, thiếu tập trung,… khi trẻ bước vào độ tuổi cấp sách tới trường.

Trên thực tế, tình trạng trẻ hay cáu gắt, khó ngủ, chẳng mẹ nào thảnh thơi được cả, chỉ hy vọng có được sự trợ giúp từ người thân. Nhưng nhiều bé lại “quen hơi” mẹ, nên chỉ cần bố, bà bế một chút thôi là khóc. 

Chính vì vậy, mẹ phải thức trắng đêm nhiều ngày để trông con. Đây thực sự là cơn ác mộng khiến mẹ rơi vào những ngày tháng vô cùng căng thẳng và mệt mỏi. Đáng lo ngại nhất là không ít trường hợp bị mắc trầm cảm sau sinh, có suy nghĩ làm hại bản thân và con. 

Đây chính là những hệ lụy mà bố mẹ sẽ phải đối mặt nếu như tình trạng trẻ quấy khóc, thức đêm vẫn tiếp diễn.

Vậy vì đâu mà con hay quấy khóc, ngủ không ngon giấc? Những lúc này, có phải con đang muốn “nói” với bố mẹ điều gì không? Sớm biết được nguyên nhân vì sao bé khóc sẽ giúp bố mẹ giải đáp được trăn trở này!

Vì đâu mà con hay quấy khóc, khó ngủ?

Nguyên nhân sinh lý giấc ngủ

Giấc ngủ của trẻ sơ sinh cũng được chia làm 2 loại, là REM (Giấc ngủ chuyển động mắt nhanh hay còn được gọi là ngủ mơ) và NON-REM (Giấc ngủ không chuyển động mắt nhanh). Với trẻ sơ sinh, hai loại giấc ngủ này chiếm tỷ lệ bằng nhau. Trong khi đó, ở người lớn, giấc ngủ NON-REM chiếm đa số thời gian ngủ, là 75%.

Giấc ngủ của trẻ dễ bị đánh thức hơn người lớn
Giấc ngủ của trẻ dễ bị đánh thức hơn người lớn

Vì thế giấc ngủ REM ở trẻ sơ sinh chiếm thời gian nhiều hơn so với người lớn. Song, đây cũng là lý do vì sao chỉ cần có tiếng động nhẹ, trẻ có thể tỉnh giấc hoàn toàn. Bên cạnh đó, trường hợp chưa bú đủ sữa cũng sẽ khiến trẻ khó ngủ.

Nguyên nhân bệnh lý

Thiếu canxi, còi xương

Việc cơ thể thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu như canxi, kẽm hay sắt sẽ khiến trẻ đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe, điển hình nhất là tình trạng rối loạn giấc ngủ. Đặc biệt, ở những trẻ thiếu sắt thường xảy ra hội chứng chân không yên, khiến bé mệt mỏi, hay ngủ ngày, từ đó khó ngủ ngon giấc về đêm.

Nhiễm khuẩn đường hô hấp

Viêm amidan, viêm phế quản, viêm họng, viêm phổi, viêm xoang,… Đây là một số bệnh lý nhiễm khuẩn đường hô hấp thường thấy ở trẻ sơ sinh. Nếu bé nhà bạn mắc một trong những bệnh lý này thì sẽ khiến trẻ hay quấy khóc, khó ngủ.

Những nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng khó ngủ ở trẻ sơ sinh bao gồm:

  • Tã ẩm ướt, nóng nực khiến trẻ khó chịu, quấy khóc.
  • Trẻ ngủ trong phòng có nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng.
  • Lượng sữa bé bú không đủ cho mỗi cữ, điều này làm cho trẻ bị đói và quấy khóc.
  • Ánh sáng trong phòng không thích hợp với thị giác trẻ sơ sinh. Chẳng hạn như phòng quá nhiều ánh sáng từ bên ngoài hoặc bật đèn quá sáng.
  • Cha mẹ không cho bé không gian đủ yên tĩnh để ngủ. Chẳng hạn như khi trẻ ngủ, người lớn nói chuyện to tiếng, bật nhạc lớn,…

Bí kíp luyện ngủ cho con của hàng triệu bà mẹ thông thái

Có bao giờ mẹ tự hỏi, sao con nhà mình hay quấy khóc, mắt mở tháo láo không đêm nào ngon giấc mà gia đình nhà hàng xóm, nhà người bạn,… lại nuôi con nhàn tênh đến thế không? 

Nếu đơn giản chỉ là do trẻ đói, tã ẩm ướt, ánh sáng trong phòng không thích hợp,… thì việc điều chỉnh sẽ không có gì khó khăn. Tuy nhiên, nếu mẹ đã làm đủ mọi cách mà con vẫn không ngủ yên, quấy khóc liên miên thì thực sự đây không đơn thuần là do yếu tố xung quanh tác động mà nguyên nhân nằm chính ở thể trạng bé.

Fitobimbi Sonno giúp con ngon giấc, mẹ thảnh thơi
Fitobimbi Sonno giúp con ngon giấc, mẹ thảnh thơi

Trong trường hợp này, nhiều bà mẹ đã tìm sự trợ giúp từ món “bảo bối” vô cùng thần kỳ, đó chính là Fitobimbi Sonno Đây thực sự là vũ khí lợi hại giúp “bé ngủ ngon tròn giấc, mẹ nuôi con nhàn tênh” được hàng triệu bà mẹ thông thái trên toàn thế giới ưa chuộng.

Là một trong những “thành viên ưu tú” của nhóm Fitobimbi – Siro thảo dược chuẩn hóa Châu Âu, Fitobimbi Sonno được sản xuất bởi Pharmalife Research (Italy). Đây là hãng dược phẩm có tiếng tại Châu Âu, đã được phân phối phổ biến tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới và được nhiều bệnh viện công lập tại Italy tin tưởng sử dụng.

Fitobimbi Sonno giúp gì cho mẹ khi con quấy khóc, khó ngủ?

Từ ngày có Fitobimbi Sonno, mẹ có thời gian cho bản thân nhiều hơn, không còn những đêm hốt hoảng không hiểu vì sao con quấy khóc, sáng dậy sớm mà chẳng có cảm giác thiếu ngủ, mệt mỏi, nếp sinh hoạt gần như quay về như xưa”. Đây là những chia sẻ của nhiều bà mẹ đã tin tưởng lựa chọn Fitobimbi Sonno để đồng hành cùng giấc ngủ của con.

Fitobimbi Sonno - Sự lựa chọn tuyệt vời của các bà mẹ thông thái
Fitobimbi Sonno – Sự lựa chọn tuyệt vời của các bà mẹ thông thái

Fitobimbi Sonno có thể giải quyết giấc ngủ của bé yêu trên mọi khía cạnh từ nguyên nhân tới triệu chứng:

  • Thư giãn hệ tiêu hóa, loại bỏ cảm giác khó chịu cho bé.
  • Giúp trẻ thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng
  • Đưa bé yêu vào giấc ngủ một cách tự nhiên, giúp con ngủ ngon, sâu giấc.
  • Giảm hẳn tình trạng quấy khóc về đêm, tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện.

Tất cả điều này đã tạo nên tác dụng tối ưu giúp trẻ ngủ ngon giấc một cách tự nhiên nhất. 

Mẹ Đậu Thiệp chia sẻ “Trước đó mỗi lần đi ngủ là con hay gắt gỏng, khó ngủ, ngủ không sâu giấc. Em toàn tự trách hay do mình chưa tốt nên con mới quấy như thế. Tuy nhiên từ khi cho con dùng Sonno thì con đã ngủ ngoan hơn rất nhiều. Em vui lắm”

Chuẩn bị cho con một nền tảng tự lập từ khi còn nhỏ, chị Đậu Thiệp có rất nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống riêng của mình. Đây chắc hẳn là điều mà bất kỳ bà mẹ bỉm sữa nào cũng mong mỏi.

Lưu ý: Bố mẹ nên cho trẻ dùng trước giấc ngủ từ 30 phút – 1 tiếng để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Ưu điểm vượt trội của Fitobimbi Sonno khiến mẹ AN TÂM:

  • An toàn tuyệt đối dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi

Tính an toàn của sản phẩm được khẳng định từ thành phần cho tới quy trình bào chế:

  • Thảo dược chuẩn hóa Châu Âu:
  • Dịch chiết hoa Lạc tiên tây (Passiflora incarnata)
  • Dịch chiết hoa Đoạn lá bạc (Tilia tomentosa et cordata)
  • Dịch chiết và tinh dầu Tía tô đất (Melissa officinalis) 

Nguyên liệu bào chế Fitobimbi Sonno được chuẩn hóa ngay từ khâu gieo trồng, thu hái cho tới chiết dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ, đặc biệt dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi.  

  • Quy trình bào chế chuyên biệt: Fitobimbi Sonno được sản xuất trên công nghệ dây truyền đạt tiêu chuẩn cGMP do FDA Hoa Kỳ cấp và được chứng nhận ISO 9001, ISO 13485, ISO 22000. Đây cũng chính là lý do vì sao, sản phẩm tin dùng tại Viện Nhi Italy trên 20 năm. Ở Việt Nam,  Fitobimbi Sonno cũng được dùng phổ biến tại các bệnh viện lớn như Sản Trung Ương, Sản Hà Nội, Nhi Trung Ương, Từ Dũ…

Bên cạnh đó, Fitobimbi Sonno còn được bào chế dưới dạng dịch chiết. Nhờ vậy, sản phẩm sẽ có độ đồng đều cao và ổn định hơn so với những dạng bào chế thông thường.

  • Vị ngọt tự nhiên, dễ uống

Fitobimbi Sonno được chiết xuất từ 100% thảo dược chuẩn hóa châu Âu, không có Gluten, không Lactose nên có vị ngọt rất tự nhiên, mùi hương dịu nhẹ, phù hợp với mọi đối tượng trẻ. Không những thế, với thiết kế hộp nhỏ giọt kèm pipet tiện lợi,mẹ có thể cho bé uống đúng liều lượng mỗi ngày một cách dễ dàng.

  • Chuyên gia đánh giá cao

Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi (Italy) cho biết: “Một sản phẩm có thể tồn tại trên thị trường trên 20 năm, chứng tỏ đó là một sản phẩm tốt”. Và Fitobimbi Sonno là một sản phẩm như thế. 

Tại Italy, Fitobimbi Sonno được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện công lập và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên gia, bác sĩ. Khi về Việt Nam, Fitobimbi Sonno đã được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành và nhận được không ít lời khen đến từ chuyên gia, dược sĩ và các đại lý thuốc trên toàn quốc.

Fitobimbi Sonno nhận được sự đánh cao từ chuyên gia, bác sĩ tại nhiều Bệnh viện lớn

  • Hàng triệu bà mẹ tin dùng

Với hơn 20 năm có mặt trên thị trường, Fitobimbi Sonno đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các bà mẹ bỉm sữa. Tại Việt Nam, sản phẩm trở thành “bí kíp luyện ngủ” dành cho các bà mẹ để giúp con có giấc ngủ ngon, sâu giấc.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo các bí quyết giúp con ngủ ngon của các bà mẹ khác ở Đây 

Làm mẹ thì trực giác cần nhanh và hiểu con cần gì để quyết định. Và Fitobimbi Sonno là tất cả những gì bé muốn để có một giấc ngon, sâu giấc. Hãy để Fitobimbi Sonno đồng hành cùng con yêu trong giấc ngủ nhé các mẹ!

Hy vọng qua bài viết trên, mẹ đã tìm được giải pháp giúp con ngủ ngon từ khi lọt lòng. Nếu mẹ vẫn lo lắng làm sao giúp con ngủ tròn giấc, hãy nhanh tay gọi tới tổng đài tư vấn miễn phí 1800.8070 hoặc số hotline 097.680.7722 để được chuyên gia tư vấn giải pháp tốt nhất!

Bài viết hữu ích: 

Leave a Comment