7 Cách giúp trẻ sơ sinh hết ngạt mũi trong 3 tích tắc

Đối với trẻ nhỏ thì sức đề kháng thấp hơn so với người lớn. Vì thế, hầu như trẻ nào cũng rất hay bị cảm cúm, sổ mũi. Trong bài viết này chúng tôi chia sẻ một số cách giúp trẻ hết ngạt  mũi mà không cần dùng thuốc. Các mẹ cùng tham khảo nha.

Phương pháp 1: Cho trẻ hỉ mũi

cach-chua-het-ngat-mui-o-tre-nho

Đầu tiên trị ngạt mũi mẹ tập cho bé cách hỉ mũi để ra hết nước mũi, bé sẽ dễ thở hơn, không bị tắc mũi.

Mẹ cũng cần nhớ trước khi để bé làm cách này hãy khuyên bé vệ sinh tay sạch sẽ và vứt khăn giấy bẩn vào thùng rác sau mỗi lần hỉ mũi nhé.

Phương pháp 2: Cho bé uống nhiều nước

Trẻ uống nhiều nước, sữa, nước trái cây hoặc súp sẽ  có tác dụng giúp dịch mũi lỏng hơn và dễ làm sạch hơn. Uống nước cũng là cách giúp trẻ tăng sức đề kháng giúp trẻ phòng chống bệnh tốt hơn.

Phương pháp 3: Cho bé uống trà gừng

Gừng không chỉ được biết đến là một gia vị trong nấu nướng mà gừng còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Trong trường hợp bé bị ngạt mũi, sổ mũi mẹ hãy hãm một ít gừng miếng khô dạng trà cho bé uống. Uống gừng có tác dụng tăng sức đề kháng cho bé, chống cảm cúm hiệu quả.

Phương pháp 4: Vệ sinh mũi bằng nước muối loãng

Phương pháp này cụ thể như sau:

Đầu tiên mẹ hãy chuẩn bị 1 chai dung dịch nước muối loãng (nên mua ở các hiệu thuốc uy tín gần nhà), dùng bình xịt cho vào mũi trẻ tác dụng làm lỏng dịch bên trong mũi, sau đó dùng dụng cụ để hút sạch nước mũi ra ngoài.

Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 2 -3 lần/ 1 ngày cho bé.

Phương pháp 5: Xông hơi cho bé

tri-ngat-mui-cho-be-bang-xong-hoi

Xông hơi cho bé có rất nhiều tác dụng như:

  • Giúp bé thoải mái và thư giãn hơn
  • Xoa dịu được những cơn ngạt mũi, khó thở
  • Giúp thông thoáng đường hô hấp cho bé.

Ngoài ra, xông hơi mẹ có thể kết hợp với một số tinh dầu như: dầu tràm, dầu phật linh… để chữa ngạt mũi cho bé.

Phương pháp 6:  Massage mũi

Massage mũi là một trong những mẹo hay trị sổ mũi, ngạt mũi ở trẻ.

Khi trẻ bị ngạt mũi, mẹ có thể massage cho bé bằng cách thực hiện dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ hoặc dùng 2 ngón trỏ vuốt dọc nhẹ nhàng 2 bên sống mũi. Lặp đi lặp lại động tác này khoảng 5 – 6 lần.

Phương pháp 7: Uống nước lá húng quế và tỏi nướng

Tỏi là chất có tác dụng tăng sức đề kháng rất nhanh và hiệu quả. Để chữa bé ngạt mũi, sổ mũi mẹ chỉ cần lấy 1 nhánh nhỏ sau đó pha loãng dung dịch muối rồi vệ sinh mũi cho bé. Cách này cũng này hiệu quả. Hoặc không mẹ kết hợp lá húng và củ tỏi sống nướng lên rồi pha lấy nước cho bé uống cũng rất hiệu quả.

Trên đây là 6 cách giúp mẹ trị sổ mũi, ngạt mũi cho trẻ vừa dễ thực hiện và lại hiệu quả. Trong một số trường hợp bé bị các vấn đề cảm cúm nhẹ mẹ thử áp dụng những mẹo trên xem thế nào, nếu bé không có chuyển biến hay thấy tình hình dai dẳng hơn thì lúc này mẹ cần sự can thiệp của Bác sĩ có chuyên môn để kiểm tra và tư vấn cách điều trị cho phù hợp nhất.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên của Fitobimbi Sonno giúp ích được cho các mẹ.!

Bạn có thể quan tâm:

 

Leave a Comment