Siro chứa Cloral hydrat có dùng được cho trẻ nhỏ không?

Không ít trẻ nhỏ bị rối loạn giấc ngủ như khó ngủ, giật mình hay quấy khóc. Điều này khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng vì trẻ ngủ không ngon giấc dẫn đến giảm miễn dịch và chậm tăng cân. Vì thế, nhiều mẹ tìm đến các sản phẩm chứa chất an thần như Cloral hydrat … để khiến bé ngủ nhanh và kéo dài. Nhưng liệu mẹ có biết đến hậu quả khó lường từ những sản phẩm đó???

Su-dung-siro-an-than-chua-chloral-hydrate

Thận trọng khi sử dụng siro chứa “chất an thần” cho trẻ nhỏ

Trẻ trằn trọc quấy khóc có dùng được siro chứa Cloral hydrat không?

“Cháu nhà em giờ vừa tròn 3 tháng tuổi, cháu cứ trằn trọc khóc đêm, ngủ không ngon giấc từ lúc mới sinh. Em được bạn giới thiệu mua sản phẩm siro có chứa cloral hydrat về dùng, nói là uống loại này bé sẽ ngủ ngoan ngay và không còn khóc vì con bạn em cũng thế. Em xin hỏi bác sĩ có ảnh hưởng gì khi uống sirô này không ạ? Mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ ạ. Em xin chân thành cảm ơn” – là thắc mắc của mẹ Đỗ Quyên (quận Bình Thạnh, HCM).

Theo các chuyên gia Nhi khoa, các thành phần như: Canxi bromid và Cloral hydrat đều có tác dụng an thần và gây ngủ thuộc nhóm tác dụng ức chế hệ thần kinh trung ương không chọn lọc. Với liều dùng khác nhau thuốc có thể gây buồn ngủ, trấn tĩnh, giảm lo lắng, giảm kích ứng và kích động, điều chỉnh rối loạn giấc ngủ và điều trị rối loạn vận động. Tuy nhiên thuốc có thể gây tình trạng vô thức, hôn mê, suy hô hấp và mất điều hòa tim mạch. Ngoài ra thuốc còn có thể gây dị ứng, loạng choạng, chóng mặt, mất điều hòa. Thêm vào đó khi dùng kéo dài tác dụng gây ngủ cũng mất. Vì tác dụng ức chế trung ương không chọn lọc nên thuốc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Vì thế, ba mẹ cần hết sức cân nhắc khi sử dụng các chế phẩm chứa chất an thần như Canxi bromid hay Cloral hydrat …

Giải pháp giúp bé ngủ ngon, hết quấy khóc chỉ bằng thảo dược

Tình trạng trẻ ngủ chập chờn, không sâu giấc là khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ba mẹ không nên lạm dụng các sản phẩm chứa chất an thần mạnh hoặc không có nguồn gốc rõ ràng. Thay vào đó, ba mẹ hoàn toàn có thể sử dụng những sản phẩm nguồn gốc thảo dược và được kiểm soát theo tiêu chuẩn khắt khe từ châu Âu, an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Fitobimbi Sonno - Giúp bé ngủ sâu giấc tự nhiên
Fitobimbi Sonno – Hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc.

Chế phẩm siro thảo dược Fitobimbi từ Italia có thể đáp ứng được các tiêu chí an toàn và hiệu quả đối với tình trạng rối loạn giấc ngủ ở trẻ nhỏ. Fitobimbi Sonno có thành phần gồm:

– Chiết xuất hoa Lạc tiên tây

– Chiết xuất hoa Đoạn lá bạc

– Chiết xuất lá Tía tô đất

– Tinh dầu Tía tô đất

Fitobimbi Sonno hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc, dễ đi vào giấc ngủ, hỗ trợ giảm căng thẳng ở trẻ.  Fitobimbi Sonno dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm thích hợp dùng cho trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay thức giấc ban đêm, quấy khóc; trẻ bị căng thẳng thần kinh.

Cách dùng Fitobimbi Sonno: 1 lần hút tương đương với 15 giọt. Siro vị ngọt thanh dễ uống. Trẻ từ sơ sinh đến 12 tuổi: Dùng 10 đến 20 giọt vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc khi có nhu cầu. Có thể sử dụng liên tục trong ít nhất 1 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể sử dụng thành nhiều đợt trong một năm, mỗi đợt kéo dài không quá 3 tháng. Sản phẩm có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với nước, đồ uống khác (trà, sữa, trà hoa cúc, nước hoa quả). Lắc kĩ trước khi dùng.

Fitobimbi Sonno với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000) nên phù hợp với trẻ nhỏ.

Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về tình trạng giấc ngủ của bé, ba mẹ vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc sức khỏe 1800 8070 hoặc hotline 0976 80 77 22 để được chuyên gia hỗ trợ.

 

Leave a Comment