Fitobimbi Sonno tham gia lớp tư vấn tiền sản cho các mẹ bầu và sau sinh

Sáng ngày 11/7/2019, nhãn hàng Fitobimbi – Siro thảo dược chuẩn hóa châu Âu chăm sóc toàn diện bé yêu phối hợp cùng trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh (bệnh viện Phụ sản Hà Nội) tổ chức lớp tư vấn tiền sản cho các mẹ bầu và sau sinh với sự tư vấn tận tình của chuyên gia.

Tham gia chương trình có Thạc sĩ Trần Diệu Linh (Phó giám đốc trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Hà Nội); điều dưỡng CKI Nguyễn Thanh Thủy (Nguyên Trưởng phòng điều dưỡng, bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cùng hơn 40 mẹ bầu.

Lớp tư vấn tiền sản cho các mẹ bầu và sau sinh thu hút đông đảo chị em tham gia
Lớp tư vấn tiền sản cho các mẹ bầu và sau sinh thu hút đông đảo chị em tham gia

Lớp tư vấn tiền sản cho các mẹ bầu và sau sinh là chương trình được tổ chức định kỳ hàng tháng của bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tham gia lớp học, các mẹ được trang bị đầy đủ các kiến thức về một số vấn đề thường gặp khi mang thai; chế độ dinh dưỡng trước, trong và sau khi mang thai; dấu hiệu chuyển dạ, kỹ thuật thở, rặn khi sinh; các bài tập hỗ trợ sinh và sau sinh; chăm sóc con sau khi sinh… Trong đó, việc chăm sóc trẻ sơ sinh làm sao tốt nhất luôn được rất nhiều mẹ bầu quan tâm, đặc biệt là những người lần đầu làm mẹ. Và lớp học lần này sẽ giúp mẹ bầu chuẩn bị tâm lý và kiến thức cơ bản sẵn sàng chào đón con yêu.

Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh trong tuần đầu sau đẻ

Tại chương trình, Thạc sĩ Trần Diệu Linh chia sẻ cách chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh sau đẻ 1 tuần. Thạc sĩ cho biết, sau khi sinh, cơ thể của người phụ nữ trải qua nhiều sự thay đổi lớn. Em bé sau khi chào đời cũng phải trải cố gắng để thích nghi với môi trường sống bên ngoài bụng mẹ.

Do đó, việc chăm sóc cho bà mẹ sau sinh và trẻ sơ sinh trong tuần đầu sau đẻ đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể người mẹ và trẻ sơ sinh nhanh chóng trở về trạng thái bình thường. Lúc này, mẹ và bé rất cần tới sự hỗ trợ của người thân trong gia đình.

Thạc sĩ Trần Diệu Linh lưu ý:

– Chăm sóc cho bà mẹ: Cần vệ sinh cơ thể hàng ngày. Sau khi sinh, mẹ nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn. Nếu bị tắc tia sữa thì cần xử lý sớm để tránh bị viêm vú, áp xe vú. Mẹ nên vận động nhẹ nhàng và ăn đủ lượng, đủ chất. Cần ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày và mặc đồ sạch sẽ, rộng rãi.

Nếu mẹ thấy một số dấu hiệu bất thường như sản dịch có mủ, mùi hôi; tiểu són; tầng sinh môn sưng đau… thì mẹ cần thăm khám và điều trị sớm.

Thạc sĩ Trần Diệu Linh chia sẻ cách chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại chương trình
Thạc sĩ Trần Diệu Linh chia sẻ cách chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh tại chương trình

– Chăm sóc cho trẻ: Nên cho trẻ nằm trong phòng ấm, bú mẹ hàng ngày. Mẹ cần rửa sạch tay bằng xà phòng trước và sau khi chăm sóc trẻ. Dùng khăn sạch, ẩm lau mắt hàng ngày.

Mẹ lưu ý, cần chăm sóc rốn cẩn thận, để rốn khô và sạch. Hàng ngày, mẹ cần vệ sinh thân thể cho bé. Có thể lau rửa hoặc tắm bằng nước ấm, sạch trong phòng ấm, kín gió. Luôn theo dõi lịch tiêm phòng của trẻ và tiêm phòng đúng lịch tại cơ sở y tế.

Khi thấy trẻ có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như nhịp thở nhanh, sốt cao, ngủ li bì… thì mẹ cần đưa con đi khám tại cơ sở y tế gần nhà càng sớm càng tốt.

Tại chương trình, nhiều mẹ bầu bày tỏ lo lắng về tình trạng mất sữa sau sinh, làm sao đủ sữa cho con bú. Để giải tỏa mối lo lắng này, điều dưỡng viên Nguyễn Thanh Thủy đã hướng dẫn các mẹ cách mát xa vú để “gọi sữa về”.

Khi mẹ thực hiện các động tác mát xa quanh bầu ngực, cơ thể sẽ tăng tiết prolactin và oxytocin, giúp kích thích sữa tiết ra nhiều hơn. Ngoài ra, động tác mát xa cũng góp phần đánh tan các cục sữa đông (nếu có), khơi thông dòng chảy của sữa trong các tiểu thùy và ống dẫn sữa, giúp sữa về đều và nhiều hơn. Mẹ nên thực hiện 3-5 phút/ lần, ngày 2 lần. Mẹ có thể mát xa vú dưới dòng nước ấm của vòi hoa sen khi tắm để nâng cao hiệu quả.

Làm sao chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh tốt nhất?

Trong chương trình, rất nhiều mẹ chia sẻ về nỗi lo lắng về một số vấn đề sức khỏe thường gặp ở trẻ sơ sinh như rối loạn giấc ngủ, tiêu hóa kém, đầy bụng khó tiêu… Điều này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ mà còn khiến mẹ và gia đình có thể bị “stress”.

Đối với tình trạng quấy khóc, ngủ không yên giấc, quấy khóc đêm của trẻ, bà Nguyễn Thị Sao Mai, đại diễn nhãn hàng Fitobimbi cho biết: nguyên nhân có thể do không gian ngủ kém thông thoáng, ồn ào, bé đói, tã bỉm ướt; trào ngược dạ dày, thực quản; hệ thần kinh trung ương chưa trưởng thành làm ruột co bóp không đều đặn; rối loạn hệ thần kinh thực vật…

Các sản phẩm thuộc nhóm Fitobimbi - Siro thảo dược chuẩn hóa châu Âu chăm sóc toàn diện bé yêu
Các sản phẩm thuộc nhóm Fitobimbi – Siro thảo dược chuẩn hóa châu Âu chăm sóc toàn diện bé yêu

Để đối phó với chứng khó ngủ ở trẻ sơ sinh, mẹ nên tập thói quen tốt trước ngủ bằng các hoạt động cá nhân như rửa mặt, rửa tay chân, tắm, massage, thay quần áo thoáng mát cho trẻ… Nên làm hàng ngày, liên tục, lặp đi lặp lại để tạo cho trẻ phản xạ có điều kiện. Duy trì thời gian ngủ và thức hằng định ngay cả trong những ngày nghỉ cuối tuần so với ngày trong tuần.

Fitobimbi Sonno – Giúp bé ngủ ngon, ngủ sâu giấc

Bên cạnh đó, mẹ có thể cho con dùng Fitobimbi Sonno bimbi hàng ngày. Đây là sản phẩm có thành phần 100% từ thảo dược chuẩn hóa Châu Âu tuyệt đối an toàn đối với sức khỏe của trẻ. SONNO giúp cân bằng lại giấc ngủ sinh lý tự nhiên, cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, giật mình, quấy khóc…

Trong trường hợp trẻ hay bị nôn trớ, chướng bụng, khó tiêu thì mẹ nên đưa con đi khám để tìm ra nguyên nhân. Một số nguyên nhân thường gặp là chế độ dinh dưỡng của mẹ chưa hợp lý; trẻ không tiêu hóa được các loại protein trong thực phẩm và sữa; trẻ bị quá tải đường lactose từ sữa mẹ; trẻ bị nhiễm khuẩn…

Fitobimbi Gas- Hỗ trợ giảm nôn trớ, đầy hơi ở trẻ.
Fitobimbi Gas – Hỗ trợ giảm nôn trớ, đầy hơi ở trẻ

Để cải thiện tình trạng này, mẹ cần đảm bảo vệ sinh cho trẻ, mát xa, chườm ấm bụng và dùng siro thảo dược Fitobimbi Gas. Với nguồn gốc từ châu Âu, thành phần gồm dịch chiết dược liệu không chứa cồn, không chứa gluten, sản phẩm này không chỉ giúp giảm nhanh chứng đầy bụng khó tiêu ở trẻ mà lại còn rất an toàn, phù hợp với cả trẻ kém tiêu hóa, trẻ mắc bệnh đường ruột, Celiac.

Tiếp đó, bà Sao Mai cũng chia sẻ cùng các mẹ một bí kíp được giới chuyên môn đánh giá cao giúp hỗ trợ quá trình phát triển não bộ của trẻ nhỏ, tốt cho mắt là sử dụng Fitobimbi Omega Junior. Sản phẩm đã được hàng triệu bà mẹ Việt tin dùng và mang hiệu quả rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng cho con.

Fitobimbi Omega Junior - Hỗ trợ phát triển não bộ, thị lực của bé.
Fitobimbi Omega Junior – Hỗ trợ phát triển não bộ, thị lực của bé.

Kết thúc chương trình, mọi thắc mắc của các mẹ đều được chuyên gia giải đáp cụ thể và đưa ra giải pháp phù hợp. Hy vọng rằng những kiến thức hữu ích tại chương trình sẽ giúp chị em sẵn sàng chuẩn bị cho thiên chức làm mẹ và nuôi con khoa học trong thời gian sắp tới.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng quấy khóc, nôn trớ của trẻ nhỏ, ba mẹ vui lòng liên hệ tổng đài 1800 8070 (miễn cước) hoặc hotline 0976 80 7722 để được chuyên gia hỗ trợ.

Leave a Comment