Bí quyết giúp bé ngủ xuyên đêm dễ dàng

Con ngủ xuyên đêm là giấc mơ của bao bà mẹ bỉm sữa Việt Nam. Làm sao để không còn cảnh chốc chốc lát lát lại tỉnh giấc vì tiếng khóc, ọ ọe của con? Trẻ ngủ không yên giấc thì làm sao cha mẹ an tâm? Vậy bí quyết nào dành cho mẹ để giúp con ngủ tròn giấc xuyên đêm? Hãy cùng nghe các mẹ thông thái bật mí trong bài viết sau đây!

[toc ol=1]

Con ngủ xuyên đêm – “Điều không tưởng” với nhiều bà mẹ Việt

Mỗi năm, hàng triệu đứa trẻ được sinh ra là niềm hạnh phúc của hàng triệu gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, khi gia đình có thêm thành viên mới thì cuộc sống sẽ có rất nhiều thay đổi, thậm chí là sinh hoạt đảo lộn. Đặc biệt, việc trẻ thường xuyên quấy khóc, khó ngủ mỗi đêm luôn khiến các bậc cha mẹ rối bời, lo lắng.

Lần đầu làm mẹ, chị Lan Hương (25 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Bé Cốm nhà mình hơn 1 tháng tuổi chưa bao giờ ngủ được ngon giấc hay ngủ liền một mạch đến sáng. Lâu nhất là 1 tiếng thì con lại ọ ọe, đòi bế ru. Có đêm, mẹ bế suốt trên tay mà cũng không thể ngủ được một giấc dài nào. Con ngủ không ngon giấc nên cũng khó tính hơn. Việc con ngủ xuyên đêm với mình như một giấc mơ ý.”

Trẻ sơ sinh thường khó ngủ sâu giấc.
Trẻ sơ sinh thường khó ngủ sâu giấc.

Không chỉ các bé sơ sinh mà nhiều trẻ hơn 6 tháng tuổi vẫn rất khó ngủ ngon giấc, ngủ xuyên đêm. Đã làm bố 2 lần nhưng đến lần thứ 3, anh Tuấn Anh (Quận 1, TP HCM) vẫn thở dài ngao ngán khi nhắc tới vấn đề giấc ngủ của bé Bon. Anh nói: “Trong 3 tháng đầu sau khi sinh, bé Bon nhà mình ngủ khá ngoan. Ban đêm, cứ 2 tiếng là bé thức dậy ăn 1 lần. Nhưng sang đến tháng thứ 4, con “đổi tính, đổi nết” và rất khó ngủ. Ngủ chập chờn, cứ 20-30 phút là con lại thức giấc. Sau đó là quấy khóc, ăn thì không được nhiều. Vì thế, bố mẹ cứ thay phiên nhau bế và ru con. Đến nay, hơn 7 tháng tuổi rồi mà tình trạng ấy vẫn chẳng cải thiện. Bố mẹ cũng cảm thấy bất lực”.

Mệt mỏi vì thức trắng đêm do con không thể ngủ ngon giấc là thực trạng mà rất nhiều gia đình Việt đang gặp phải. Ngủ ngon giấc giúp trẻ có sức khỏe tốt, tăng cường miễn dịch, phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ. Bởi vậy, cha mẹ nào cũng mong con có được giấc ngủ dài, ngủ xuyên đêm. Nhưng ở độ tuổi nào thì trẻ có thể ngủ xuyên đêm? Thời gian ngủ của trẻ ở mỗi độ tuổi như thế nào? Liệu cha mẹ đã hiểu rõ về giấc ngủ của trẻ?

[tds_council]Tham khảo thêm: Giấc ngủ có vai trò quan trọng như thế nào với trẻ? [/tds_council]

Khi nào trẻ có thể ngủ xuyên đêm?

Bé ở độ tuổi khác nhau thì giấc ngủ xuyên đêm cũng có thời lượng khác nhau. Với trẻ sơ sinh từ 1-4 tháng thì “ngủ xuyên đêm” là khi trẻ có thể ngủ một mạch, giấc ngủ kéo dài 5 giờ mỗi đêm. Khi bé lớn hơn, từ 5-9 tháng tuổi, giấc ngủ xuyên đêm của trẻ có thể kéo dài 6-8 giờ. Hầu hết các bé đều có thể ngủ xuyên đêm từ 6 tháng tuổi trở đi.

Khi nào trẻ có thể ngủ xuyên đêm?
Khi nào trẻ có thể ngủ xuyên đêm?

Nhiều cha mẹ lo lắng trẻ ngủ xuyên đêm như vậy có bị đói không? Nhưng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe Nhi khoa cho biết: khả năng ngủ xuyên đêm của trẻ phụ thuộc vào độ tuổi chứ không phải là số lượng hay chế độ ăn. Vậy làm sao biết được con đã sẵn sàng ngủ xuyên đêm? Sau đây là một số dấu hiệu giúp cha mẹ nhận biết:

  • Giảm phản xạ giật mình: Phản xạ giật mình là phản ứng không tự chủ của trẻ. Phản xạ này thường xuất hiện khi bé bị giật mình bởi tiếng động bất ngờ hoặc chuyển động đột ngột.
  • Tăng khối lượng cơ thể: Thông thường, trẻ trên 3 tháng tuổi, với cân nặng hơn 6kg thì có thể ngủ xuyên đêm. Trung bình giấc ngủ của trẻ kéo dài 7-8 giờ.
  • Ít ăn đêm hơn: Trẻ không đòi ăn đêm hoặc ăn ít hơn cũng là dấu hiệu cho thấy con sẵn sàng ngủ xuyên đêm.
  • Tăng khả năng tự điều chỉnh: Trẻ bị thức giấc giữa chừng vào ban đêm nhưng sau đó có thể tự ngủ lại được. Như vậy, trẻ đã tự làm chủ được giấc ngủ của mình và không gặp bất kỳ trở ngại nào.

[tds_council]Xem thêm chi tiết: Bí quyết giúp bé ngủ ngon xuyên đêm[/tds_council]

Con ngủ xuyên đêm tới sáng – “Giấc mơ có thực” chỉ nhờ bí kíp này!

Để rèn cho con nếp ngủ ngoan và sẵn sàng “ngủ xuyên đêm”, cha mẹ cần tạo không gian ngủ yên tĩnh và thoải mái cho trẻ. Đồng thời, cần thiết lập cho trẻ một thói quen ngay từ đầu theo chu kỳ EASY (ăn – chơi – ngủ và mẹ thư giãn). Hãy đặt trẻ lên giường ngủ sớm! Và khi bé đã lơ mơ (tức là buồn ngủ nhưng chưa ngủ hẳn) thì cha mẹ nên đặt bé lên giường. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng sẵn sàng hợp tác! Ngủ không sâu giấc, trẻ dễ quấy khóc, khó chịu nên cha mẹ càng lo lắng.

Trong một lần lướt facebook, chị Lan Hương – mẹ bé Cốm đã chia sẻ về tình trạng con khó ngủ, ngủ không sâu giấc lên hội các mẹ bỉm sữa. Và nhanh chóng các mẹ thông thái đã mách chị một bí kíp cực đơn giản đã giúp nhiều trẻ ngủ ngon là sử dụng sản phẩm thảo dược Châu Âu mang tên Fitobimbi Sonno.

“Các mẹ khen sản phẩm Fitobimbi Sonno nhiều lắm. Có bé đã quấy khóc, ngủ ít kéo dài hơn 5 tháng mà chỉ sau 2 tuần sử dụng Sonno đã ngủ ngon hẳn. Các mẹ còn chia sẻ đây là sản phẩm thảo dược tiêu chuẩn Châu Âu nên rất an toàn, dùng được cho cả trẻ sơ sinh. Vì thế, mình cũng an tâm để dùng cho con” – chị Hương nói.

Nhờ sử dụng Fitobimbi Sonno, trẻ ngủ ngon giấc và có thể ngủ xuyên đêm dễ dàng

Ngay sau đó, chị Hương đã mua 2 lọ Fitobimbi Sonno về cho bé Cốm sử dụng. Sonno có dạng nhỏ giọt, vị ngọt thanh dễ uống nên con rất hợp tác. Và chỉ sau 3 ngày, chị Hương đã nhận thấy những thay đổi tích cực về giấc ngủ của con: Bé đã có cảm giác buồn ngủ tự nhiên, giấc ngủ đã dài hơn 1 tiếng. Đồng thời, bé ít quấy khóc hơn. Sau 3 tháng sử dụng Fitobimbi Sonno, bé Cốm đã có thể ngủ xuyên đêm, giấc ngủ kéo dài 6-7 tiếng. Con ngủ ngoan, lớn lên từng ngày và vui vẻ hơn khiến chị Hương thực sự an tâm.

Đối với bé Bon – con trai anh Tuấn Anh thì chỉ sau 10 ngày dùng Fitobimbi Sonno, bé đã hết quấy khóc, ngủ ngon giấc mà không cần bế ru. Dùng hết 3 lọ, bé Bon đã ngủ tròn giấc cả đêm, bố mẹ nhàn tênh. Trước khi cho bé sử dụng Fitobimbi Sonno, hai vợ chồng anh rất lo lắng vì sợ sản phẩm này chứa thuốc an thần sẽ khiến con mệt mà buồn ngủ, rồi bị phụ thuộc vào thuốc và ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài… Tuy nhiên, sau khi đã tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, thành phần của Fitobimbi Sonno và qua tư vấn của bác sĩ Nhi khoa gần nhà, anh được biết đây là sản phẩm chiết xuất từ thảo dược Châu Âu, không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe của trẻ, dùng được cho trẻ sơ sinh nên yên tâm sử dụng.

“Giờ đây, bé Bon ăn ngủ rất ngoan và vui vẻ hẳn. Con không cần dùng Fitobimbi Sonno nữa mà vẫn có nếp ngủ ngoan, xuyên đêm” – anh Tuấn Anh chia sẻ.

>> GÓC NHÌN CHUYÊN GIA: Fitobimbi Sonno có hiệu quả như thế nào?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Sonno là một sản phẩm thuộc nhóm Fitobimbi Sơ sinh – Khởi đầu cho sự phát triển của bé. Sản phẩm có thành phần gồm: Chiết xuất hoa Lạc tiên tây (Passiflora incarnata), Chiết xuất hoa Đoạn lá bạc (Tilia tomentosa), Chiết xuất lá Tía tô đất (Melissa officinalis) và tinh dầu Tía tô đất (Melissa officinalis). Tất cả đều là thảo dược đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu.

Fitobimbi Sonno được xây dựng dựa trên công thức tối ưu do các nhà khoa học Italia dày công nghiên cứu trong nhiều năm. Sản phẩm có tác dụng xoa dịu những khó chịu và căng thẳng, từ đó, giúp trẻ buồn ngủ một cách tự nhiên, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc. Duy trì dùng Fitobimbi Sonno hàng ngày là cách đơn giản giúp giảm tình trạng trẻ hay giật mình, quấy khóc đêm, khóc dạ đề… Nhờ vậy, trẻ sẽ ngủ ngon giấc, khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Fitobimbi Sonno thích hợp dùng cho trẻ khó ngủ, trẻ ngủ không sâu giấc, hay thức giấc ban đêm, quấy khóc, trẻ bị căng thẳng thần kinh…

 

Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi (Founder- CEO Pharmalife Research) phân tích tác dụng của Fitobimbi Sonno

Đặc biệt, Fitobimbi rất an toàn, đã được giới chuyên môn kiểm định và có thể dùng cho trẻ 1 ngày tuổi. Hãy lắng nghe đánh giá của các chuyên gia Nhi khoa về tính an toàn của Fitobimbi Sonno!

 

Hiệu quả tối ưu và an toàn tuyệt đối chính là ưu điểm vượt trội giúp Fitobimbi Sonno chiếm trọn sự tin tưởng của các bậc cha mẹ. Đến nay, sản phẩm đã có mặt ở gần 60 quốc gia trên thế giới và giúp hàng triệu trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc.

Nếu bạn vẫn lo lắng làm sao giúp con ngủ xuyên đêm, ngủ ngon giấc, không quấy khóc thì hãy gọi ngay tới Tổng đài tư vấn sức khỏe Nhi khoa 18008070 để được chuyên gia giải đáp và tư vấn giải pháp tốt nhất nhé!

Leave a Comment