Bài thuốc chữa khóc dạ đề theo kinh nghiệm dân gian

 Khóc dạ đề là nỗi lo của nhiều cha mẹ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của bé. Vậy làm thế nào để giúp bé hết quấy khóc và ngủ ngon hơn, các mẹ hãy cùng Sonno.vn tham khảo một số bài thuốc chữa khóc dạ dề theo kinh nghiệm lưu truyền của dân gian nhé.

Bài thuốc chữa khóc dạ đề do tỳ vị hư hàn (bụng lạnh, tiêu hóa kém)

Bài thuốc chữa khóc dạ đề ở trẻ

Bài thuốc chữa khóc dạ đề do tỳ vị hư hàn ở trẻ

Hiện tượng khóc đêm do tỳ vị hư hàn các mẹ có thể để ý các dấu hiệu thường gặp ở bé: bé khóc bị vã mồ hôi, ưỡn người, làn da nhợt nhạt đặc biệt hơi thở lạnh, bụng lạnh… Bé có thể gặp một hoặc tất cả các triệu chứng như trên thì mẹ áp dụng một số bài thuốc dân gian chữa khóc dạ đề cho con như sau:

Bài thuốc 1: Gừng tươi + đường đỏ

Chuẩn bị:

  • Gừng tươi : 5 g
  • Đường đỏ: 15g

Cách thực hiện:

Gừng các mẹ đem rửa sạch, rồi gọt qua vỏ bên ngoài sau đó thái thành các sợi nhỏ. Tiếp theo các chẹ chuẩn bị một cốc nước sôi còn nóng cho các lát gừng đó vào hãm đậy kín nắp lại. Khoảng  5 phút sau, các mẹ cho thêm đường vào cốc khuấy đều, cho bé uống trước lúc đi ngủ giúp bé điều hòa cơ thể và giúp bé ngủ ngon không bị quấy khóc.

Bài thuốc 2: Món canh cháo hành

Chuẩn bị:

  • 8 củ hành (chú ý mẹ để cả củ và rễ)
  • 1 bát nhỏ gạo tẻ

Cách thực hiện:

Các mẹ rửa sạch các củ hành trên và đem thái nhỏ  để nấu cháo cho bé ăn. Gạo tẻ thì các mẹ cũng vo sạch để đổ nước vào nồi nấu cháo khoảng 20 -30 phút cho gạo thật nhừ. Khi gạo đã nở, cảm nhận đã được thì các mẹ bỏ hành vào để khoảng 1- 2 phút rồi múc ra tô để đỡ nóng cho trẻ ấm bụng, hết quấy khóc.

Bài thuốc 3: Đẳng sâm + Phục linh + Cam thảo

Chuẩn bị:

  • Đẳng sâm: 8g
  • Phục linh: 6g
  • Cam thảo: 3g
  • Sao vàng: 6g

Cách thực hiện:

Các mẹ sắc các thứ thuốc trên cùng với nhau để chắt lấy nước cho bé uống trong ngày giúp bé sẽ dễ chịu và ngủ ngon giấc hơn.

Bài thuốc chữa khóc dạ đề cho trẻ do tâm nhiệt

Bài thuốc chữa khóc dạ đề

Bài thuốc chữa khóc dạ đề cho trẻ do tâm nhiệt

Những biểu hiện của trẻ khóc do tâm nhiệt các mẹ có thể quan sát như sau: Tiếng khóc to, mặt đỏ, môi hồng, hơi thở nóng, đầu lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng mỏng và đại tiện táo.

Trong những trường hợp như thế các mẹ có thể áp dụng một số bài thuốc như sau để giúp bé không khóc nữa và dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

Bài thuốc 1: Rau Dấp cá + rau Má + lá Vông nem

Chuẩn bị:

  • Rau dấp cá: 8g
  • Rau má: 12g
  • Lá vông nem: 6g

Cách thực hiện:

Mẹ rửa sạch các loại lá trên kết hợp với thêm 2 lát gừng tươi. Sau đó sắc lấy nước uống cho bé và cho bé uống hàng ngày giúp cơ thể bé mát và dễ chịu hơn.

Dùng đều đặn các ngày trong tuần sẽ giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Bài thuốc 2: Lá tre + gạo tẻ

Chuẩn bị:

  • Lá tre: 5g
  • Gạo tẻ: 25g

Cách thực hiện:

Đầu tiên mẹ sắc lá tre lên, sau đó lấy phần nước dùng để nấu cháo và cho bé ăn hàng ngày.

Bài thuốc chữa khóc dạ đề do hoảng sợ, bất an

cay-hoa-lac-tien

Hoa Lạc tiên tây

Một số biểu hiện thường gặp ở chứng khóc do hoảng sợ, bất an như:  đêm ngủ bị tỉnh giấc , giật mình và khóc, tính cách thì tỏ ra sợ sệt, nhát người … Mẹ có thể vận dụng một số bài thuốc dưới đây.

Bài thuốc 1: Hạt sen + Đỗ xanh

Chuẩn bị:

  • Hạt sen
  • Đỗ xanh

Cách thực hiện :

Hạt sen các mẹ nên mua loại còn cả nguyên tâm sen. Vì tâm sen và hạt sen có tác dụng  rất tốt trong với hệ thần kinh. Giúp bé ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn không còn hiện tượng khóc dạ đề ở trẻ. Mẹ có thể kết hợp nấu cháo hạt sen với đậu xanh cho bé ăn. Hoặc không có mẹ chỉ cần sắc nước riêng của hạt sen cho bé uống đều đặn 2 lần/ 1 ngày là sẽ có tác dụng và hiệu quả luôn.

Bài thuốc 2: Tía tô đất + hoa Lạc tiên tây + hoa Đoạn lá bạc

Chuẩn bị:

  • Tía tô đất
  • Hoa Lạc tiên tây
  • Hoa Đoạn lá bạc

Cách thực hiện:

Các mẹ có thể dùng lá Tía tô đất, hoa Lạc tiên tây, hoa Đoạn lá bạc phơi khô và sắc lấy nước cho bé uống sẽ có giúp bé ngủ sâu giấc hơn và không còn hiện tượng quấy khóc đêm nữa.

[tds_note]Trên đây là một số bài thuốc có tác dụng chữa khóc dạ đề ở trẻ theo kinh nghiệm trong dân gian. Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm cách chữa khóc dạ đề cho trẻ nhỏ bằng thảo dược Châu Âu – phương pháp được nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay. Sản phẩm Fitobimbi Sonno – Thảo dược Châu Âu Hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc rất hiệu quả. Fitobimbi Sonno với sự kết hợp của 3 loại dịch chiết từ Tía tô đất, hoa Lạc tiên tây và hoa Đoạn lá bạc hiệu quả và an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.[/tds_note]

Fitobimbi giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc, dễ đi vào giấc ngủ, hỗ trợ giảm căng thẳng ở trẻ.

7 Lý do bạn nên sử dụng FITOBIMBI SONNO cho trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm

Siro thảo dược chuẩn hóa châu Âu giúp cải thiện tình trạng ngủ ít và ngủ không sâu giấc ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Thành phần từ thảo dược châu Âu, không chứa đường, không chứa Gluten.
  • Sản phẩm dạng nhỏ giọt tiện dụng cho bé quấy khóc đêm do nhiều nguyên nhân.
  • Siro vị ngọt thanh dễ uống
  • Sử dụng cho trẻ từ 0 tuổi tới 12 tuổi.
  • Sản phẩm có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với nước, đồ uống khác (trà, sữa, trà hoa cúc, nước hoa quả).
  • Sản phẩm của Pharmalife Research, Italia.
    Đơn vị cung cấp các chế phẩm thảo dược cho khối bệnh viện công lập tại Italia
  • Sản phẩm với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000) nên phù hợp với trẻ nhỏ.

Hướng dẫn cách dùng Sonno Bimbi hiệu quả nhất

Để việc sử dụng Sonno Bimbi đạt hiệu quả tốt nhất cho bé, các mẹ có thể tham khảo những mẹo nhỏ sau đây nhé.

  • Lắc kỹ trước khi dùng

Trước khi sử dụng, mẹ nên lắc đều Sonno vì lắc đều sẽ giúp cho dung dịch thảo dược không bị lắng xuống đáy và việc hút siro từ trong lọ ra cũng dễ dàng hơn.

  • Pha với các loại thức ăn nước uống 

Nếu bé khó uống trực tiếp, hãy pha Sonno cùng với các loại thức ăn như cháo, bột cho bé hoặc các thức uống như nước lọc, các loại nước hoa quả, sinh tố. Bé sẽ dễ dàng uống hơn rất nhiều.

  • Dùng tối thiểu liệu trình 2 tháng 

Vì mỗi cơ địa của bé đáp ứng là khác nhau, nên tốt nhất mẹ nên tuân thủ liệu trình trong ít nhất 2 tháng để thấy tác dụng của sản phẩm. Có thể kéo dài cho bé dùng trong 3 tháng tùy theo tình trạng quấy khóc, khó ngủ của trẻ.

  • Có thể tăng liều gấp đôi 

Nếu bé quấy khóc kéo dài và không đáp ứng với liều thông thường thì có thể gấp đôi và dùng 2 lần/ 1 ngày trước lúc bé ngủ giấc chính. Sonno rất an toàn và không có tác dụng phụ nên mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng cho con.

  • Kết hợp Sonno với Gasbimbi nếu bé nôn trớ 

Nếu bé vừa mất ngủ vừa nôn trớ thì có thể kết hợp Sonno với sản phẩm Gasbimbi của Fitobimbi để giúp bé cải thiện cả hai triệu chứng trên.

  • Kết hợp Sonno với việc luyện cho bé ngủ đúng giờ 

Mẹ nên cho bé dùng Sonno trước khi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng để giúp bé thoải mái tinh thần và đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng. hãy cho bé ngủ vào một giờ cố định và dừng Sonno đúng giờ đó, bé sẽ hình thành thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc.

Ngoài ra, nếu các mẹ còn thắc mắc nào hoặc để được tư vấn thêm thông tin về sản phẩm Fitobimbi Sonno , Bạn vui lòng gọi đến Tổng đài: Tổng đài: 1800.8070 hoặc qua số Hotline: 0976.80.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Bài thuốc chữa khóc dạ đề theo kinh nghiệm dân gian”

  1. Be nha em gần 2 tháng ngủ không sâu giấc hay khóc về đêm xin bác sỹ tư vấn giúp có cách nào cải thiện giấc ngũ cho bé không ạ

    Reply
    • Chào bạn
      Với những triệu chứng như bạn mô tả, bé đang gặp tình trạng rối loạn chất lượng giấc ngủ bạn nhé. Thông thường nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ với trẻ nhỏ như bé nhà bạn có thể do: con chưa nhận biết được ngày đêm, chưa làm quen với môi trường ngoài bụng mẹ, hoặc có thể do bé ăn chưa đủ lượng hoặc ăn quá no,…..
      Bạn nên dùng Sonno bimbi 100% thảo dược chuẩn hóa châu âu, giúp bé dễ đi vào giấc, ngủ ngon giấc, sâu giấc hơn bạn nhé.
      Ngoài ra, bạn chú ý kèm theo 1 số biện pháp sau:
      – Giữ không gian ngủ thoáng đãng, yên tĩnh, hạn chế tiếng ồn.
      – Massage cho bé trước khi cho bé đi vào giấc.
      – Không để ánh sáng manh, ảnh hưởng trực tiếp giấc ngủ cho con.
      – Cho bé bú đủ lượng, không để bé bú quá no hoặc quá đói.
      Để được tư vấn thêm, bạn chủ động liên hệ tổng đài miễn cước 1800.8070 giờ hành chính nhé.
      Chúc bạn sức khỏe!

      Reply

Leave a Comment