Mẹ có biết: Giấc ngủ quyết định 50% chiều cao và cân nặng của trẻ

Không ít ba mẹ luôn thắc mắc là “Tại sao bé nhà hàng xóm thì bụ bẫm, tăng chiều cao và lên cân đều mà sao bé nhà mình lại cứ ốm còi?”. Nhưng liệu mẹ có biết, 50% chiều cao và cân nặng của trẻ được quyết định bởi giấc ngủ? Chỉ cần bé ngủ không sâu giấc hoặc quấy khóc cũng ảnh hưởng đến việc bé chậm lên cân.

Ngủ không sâu giấc, giật mình, quấy khóc làm giảm khả năng phát triển chiều cao và chậm tăng cân ở trẻ

su-cham-phat-trien-o-tre

Nguyên nhân dẫn tới sự chậm phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ?

Cân nặng và chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng, giấc ngủ, hoạt động thể chất … Đối với trẻ từ 0-6 tháng tuổi, sự phát triển cân nặng và chiều cao bị ảnh hưởng nhiều bởi thời gian ngủ và chất lượng của giấc ngủ.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ ngủ không sâu giấc, quấy khóc, đặc biệt là vào ban đêm sẽ ức chế tuyến tiền yên làm giảm tiết hormone tăng trưởng.Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ. Trẻ sơ sinh trung bình tăng từ 0,8 -1,5kg/tháng. Điều này giải thích “tại sao trẻ cần ngủ nhiều để lớn”.

Giải pháp giúp trẻ ngủ ngon, tăng trưởng tốt chiều cao và cân nặng

Trẻ ngủ sâu giấc sẽ thông minh hơn
Trẻ ngủ sâu giấc sẽ thông minh hơn

Bé không đói, không bệnh nhưng tại sao bé vẫn không ngủ ngon giấc? Loại trừ được các nguyên nhân như bé đói, bỉm ướt, phòng ngủ kém thông thoáng … các chuyên gia nhi khoa cho rằng, việc bé ngủ chập chờn, không sâu giấc và hay giật mình, quấy khóc có thể liên quan đến vấn đề mất cân bằng hệ thần kinh trung ương. Vì thế, để cải thiện triệt để tình trạng này, ba mẹ cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Giữ không gian phòng ngủ luôn thông thoáng, không nên mặc quá nhiều đồ hoặc quấn bé quá chặt.
  • Cho bé bú thường xuyên, trung bình khoảng 2-3 tiếng 1 lần.
  • Tắm nắng thường xuyên để chống vàng da và còi xương
  • Bổ sung siro thảo dược Fitobimbi SONNO giúp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc, dễ đi vào giấc ngủ, hỗ trợ giảm căng thẳng ở trẻ. …

Fitobimbi SONNO là sản phẩm với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000) nên phù hợp với trẻ nhỏ.

Để được tư vấn về giải pháp giúp bé ngủ ngon, tăng trưởng chiều cao và cân nặng, ba mẹ vui lòng gọi điện đến tổng đài chăm sóc nhi khoa 1800 8070 hoặc hotline 0976.80.77.22 để được hỗ trợ.

Leave a Comment