Thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ

Nhiều mẹ thường thắc mắc và không hiểu rõ về các hoạt động và sinh hoạt của các thai nhi trong bụng mẹ như: bé ngủ bao lâu? bé trong bụng mẹ thường hay làm gì?

Để hiểu rõ hơn các vấn đề trên, các mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Những hoạt động của bé thường làm khi ở trong bụng mẹ

thai-nhi-ngu-may-tieng-trong-bung-me

Mút tay

Hiện tượng mút tay là một thói quen thường bắt gặp ở nhiều trẻ nhỏ. Có rất nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thói quen mút tay như vậy. Thực ra, không chỉ trẻ sơ sinh, ngay từ trong bụng mẹ, thai nhi đã có phản xạ này. Theo các chuyên gia, từ tuần thứ 30, khi xúc giác phát triển hợ, em bé trong bụng mẹ sẽ có “sở thích” mút ngón tay, nhất là ngón cái. Không chỉ vậy, thỉnh thoảng bé cũng sẽ nghịch ngón tay, dây rốn hay tự sờ lên mặt mình nữa.

Nấc

Ngoài phản xạ mút tay, các mẹ còn có thể gặp hiện tượng nấc nhẹ trong thai nhi. Tuy không phải tất cả em bé trong bụng mẹ đều nấc, nhưng nếu có xảy ra thì các mẹ cũng không cần quá lo lắng. Đây là hiện tượng khá bình thường với những thai nhi từ 24 tuần tuổi trở lên.  Tiếng nấc của con khá nhỏ, thậm chí nhiều mẹ cảm thấy chúng chỉ như nhịp tim thai. Bé có thể nấc 1 -2 lần mỗi ngày, hoặc nhiều hơn tùy theo cơ địa của mẹ và bé.

Bé hay nhào lộn

Thai nhi rất đáng yêu khi từ trong bụng mẹ, chúng cũng biết tận dụng những khoảng không gian để ngọ nguậy, nhào lộn.

Thời gian của thai kỳ mẹ có thể sẽ bắt gặp những cú đá “tung chưởng” và “lộn mèo” của bé là khoảng từ tuần thứ 8 trở đi. Sau khoảng thời kỳ này em bé sẽ hoạt động mạnh hơn và năng động hơn. Cho đến 2 tuần cuối cùng ở thai kỳ, bé sẽ bớt nghịch hơn bởi lúc này cơ thể bé đã lớn hơn và nặng hơn thì những trò này không còn là trò yêu thích của bé nữa.

Nghe ngóng tình hình

Đừng tưởng trong bụng mẹ bé không biết gì, mà ngược lại cũng rất ham hố nghe ngóng tình hình hoạt động bên ngoài đó nữa nhé các mẹ.

Từ tuần thứ 16 của thai kỳ, con đã chịu khó  “cập nhật” các thông tin rồi, bởi vậy nếu muốn cho bé nghe nhạc, mẹ nên bắt đầu từ giai đoạn này. Chọn những bài nhạc nhẹ nhàng, âm thanh vui nhộn sẽ làm bé “thích thú” hơn nhiều.

Sang tháng thứ 6, thính giác trở nên nhạy cảm hơn, bé không chỉ nghe mà sẽ phản ứng lại với những âm thanh bên ngoài nữa như: cảm giác vui vẻ, yêu thương, giẫn dỗi hoặc cáu gắt… Cho nên các mẹ bầu cũng cần trong thời kỳ này để tâm lý ổn định nhất và thoải mãi nhất để bé cũng được vui vẻ.

Ngoài những hoạt động trên, khi ở trong bụng mẹ bé còn thực hiên một số hoạt động như: đi tè trong bụng mẹ, mắt nhắm mắt mỏe, biết thư giãn cùng mẹ …

Thai nhi ngủ mấy tiếng trong bụng mẹ

Thai nhi trong bụng mẹ có sở thích là rất thích ngủ. Thời gian ngủ của bé chiếm khoảng từ 90 – 95% chỉ để ngủ. Thời gian để bé tham gia các hoạt động khác đã nêu ở trên là rất nhỏ chỉ khoảng 5 – 10%.

Mỗi giấc ngủ của bé kéo dài tầm khoảng 20 – 40 phút sau đó bé lại tỉnh giấc và tham gia các hoạt động khác . Thời gian mà bé tỉnh nhất là vào khoảng từ 7 – 9h tối và 11 – 01h đêm.

Tranh thủ những thời gian này các mẹ cho bé nghe nhạc để hai mẹ con cùng vui và thư giãn sẽ rất tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Trên đây là một thông tin của Sonno chia sẻ liên quan đến các hoạt động của thai nhi khi ở trong bụng mẹ. Các mẹ bầu có thể tham khảo và hiểu rõ hơn từ đó có những bí quyết để chăm sóc hai mẹ con tốt nhất. Chúc các mẹ sức khỏe!

Leave a Comment