Hướng dẫn chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho trẻ

Tùy thuộc vào mỗi giai đoạn mà các mẹ sẽ phải lên tinh thần để chuẩn bị các đồ dùng cần thiết cho các con trẻ. Trong bài viết này chúng tôi hướng dẫn chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho trẻ trong giai đoạn 3 – 12 tháng tuổi. Các mẹ có thể tham khảo nhé.

Nôi (cũi) cho trẻ

do-dung-can-chuan-bi-cho-tre

Nôi (hay cũi) là một trong dụng cụ khá quan trọng cho giấc ngủ của bé. Việc có thêm vật dụng này sẽ giúp các mẹ giải phóng được sức lao động, thỉnh thoảng thay vì bế tì mẹ có thể đặt bé nắm lên nôi để bé tự nghịch hoặc tụ ngủ. Ngoài ra, đây cũng là cách giúp bé phát triển tính cách độc lập hơn cho sau này, không phải phụ thuộc vào bố mẹ.

Xe đẩy cho bé

Xe đẩy cho bé cũng là một đồ dùng thiết yếu của bé. Thỉnh thoảng các cha mẹ có thể đặt bé vào xe đẩy và cho bé ra bên ngoài để hít thở không khí, đi dạo cũng mọi người. Bé sẽ vui vẻ và tươi mới hơn khi được hòa mình ở không gian mới.

Đồ địu trẻ em

Đồ địu cho trẻ có rất nhiều tác dụng và hữu ích cho các mẹ giúp mẹ vừa có thể địu bé bên cạnh vừa làm được nhiều việc cho mình. Bạn có thể địu bé đi chơi, đi công viên dạo mát, đi siêu thị, đi tiêm ngừa cho bé… Cho nên địu cũng là một đồ dùng khá gần gũi và quan trọng với bé trong độ tuổi từ 6 – 12 tháng các mẹ đừng quên nhé.

Thau tắm riêng cho bé

Nhiều nhà thường xây bồn tắm gắn liền trực tiếp trong nhà vệ sinh, tuy nhiên các mẹ tốt nhất vẫn cần thêm 1 thau tắm (chậu tắm) riêng cho bé để bé tha hồ được tung quậy mà không lo bị trôi, chìm hoặc ngạt nước.

Ghế ngồi ăn

Việc cho bé ăn đôi khi làm mất khá nhiều thời gian của mẹ. Các bé khi ngồi đến giờ ăn thường có xu hướng ngồi không yên một chỗ cứ chạy lung tung và loay hoay để tìm các  đồ  khác  chơi. Vì vậy việc sắm thêm cho bé 1 chiếc ghế ngồi ăn sẽ là một ý tưởng hợp lý cho bé vào thời điểm những lúc như thế này. Khi bé được đặt vào ngồi trong chiếc ghế ngồi ăn giúp cho bé ăn uống nhanh hơn, trở nên dễ dàng hơn và không còn bị lo chờ đợi.

Bạn có thể quan tâm 

Leave a Comment