Hướng dẫn mẹo chọn khăn bông quấn phù hợp cho bé – Mẹ nên biết

Chọn khăn quấn như thế nào là phù hợp với bé và giúp bé yêu ngủ ngon giấc. Chắc hẳn đây sẽ là một trong những câu hỏi của khá nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm và lo lắng. Trong bài viết này, Fitobimbi Sonno chia sẻ một số mẹo trong cách chọn khăn cho trẻ, các mẹ cùng tham khảo nha.

Chọn chất liệu của khăn

chon-khan-quan-cho-be

Như các mẹ đã biết, làn da của trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm và mềm mỏng nên làn da của bé thường rất hay dị ứng, tấy đỏ. Mà khăn là một trong những đồ vật dùng để quấn sẽ tiếp xúc trực tiếp với người của bé nên mẹ cần phải chọn thật kỹ tránh gây tổn thương làn da cho bé.

Vì vậy chất liệu của khăn cần phải đảm bảo những yếu tố như sau: 100% sợi cotton, mềm mại, dịu nhẹ, thoáng mát, có độ mỏng vừa phải không quá dày tránh gây cảm giác nóng và bí cho bé.

Chọn thương hiệu của khăn

Ngoài những yếu tố về chất liệu của khăn, các mẹ  cần quan tâm đến các thương hiệu uy tín và giá cả cao hơn một chút thì sẽ mang lại sự đảm bảo về chất lượng cho các loại khăn dùng để quấn người cho bé.

Một số loại khắn quấn thương hiệu uy tín các mẹ có thể tìm mua ở các siêu thị, cửa hàng lớn … thì sẽ có nhiều sản phẩm và mẫu mã cho các mẹ thoải mái lựa chọn.

Chọn hình dáng khăn

cac-loai-khan-bong-quan-dung-cho-tre

Nhiều mẹ thường băn khoăn không biết nên chọn hình dáng khăn như thế nào để quấn cho bé là hợp lý nhất. Khăn quân cho bé có rất nhiều hình dáng khác nhau như: hình vuông, chữ nhật, bầu dục … Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì các mẹ nên chọn khăn hình vuông dùng để quấn cho bé tại vì nó sẽ không bị giới hạn diện tích cùng và quán bé cũng dễ dàng, thoải mái hơn.

Mua số lượng khăn bao nhiêu là đủ

Tất nhiên nếu mẹ có điều kiện thì nên mua một lúc nhiều khăn để bé có thể thay đổi mỗi ngày và đảm bảo vệ sinh cho bé. Còn không thì tối thiểu cũng khoảng 2 – 3 cái để thay đổi luân phiên, sau mỗi ngày mẹ giật sách và sấy khô để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho bé.

Cách bảo quản khăn bông quấn cho bé

Những chiếc khăn bông được dùng để quấn cho bé sẽ vô cùng mềm mại và thơm tho nếu như mẹ biết cách giặt và bảo quản khăn đúng cách, tránh làm da bé  bị trầy xước hay khô ráp, vi khuẩn xâm nhập.

Vậy mẹ cần làm như thế nào để bảo quản khăn bông quấn cho bé được sạch sẽ nhất?  Đầu tiên mẹ nên giặt khăn chung với nước xả vải để lưu lại sự mềm mại, không làm khăn bị sổ lông. Hoặc khi phơi khăn, bạn cũng cần phơi ở nơi thoáng gió, có nắng nhẹ để khăn được khô ráo, khử trùng không bạc màu và khô cứng.

Hy vọng là với những thông tin trên sẽ giúp ích được các mẹ trong cách chọn khăn bông quấn phù hợp cho trẻ. Ngoài ra nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn hoặc thắc mắc nào vui lòng gửi câu hỏi trực tiếp cho Chuyên gia tư vấn Fitobimbi Sonno TẠI ĐÂY nhé.

Leave a Comment