Mẹo giúp bé sơ sinh ngủ đúng giờ khiến mẹ nhàn tênh

Trẻ giai đoạn đầu thường có xu hướng thích ngủ tự do. Chính điều này khiến các mẹ chăm sóc giấc ngủ cho bé thường khó khăn và vất vả hơn. Vậy làm thế nào để luyện được cho bé ngủ đúng thời gian, hãy cũng Sonno Bimbi tham khảo một số mẹo giúp trẻ ngủ đúng giờ khiến mẹ nhàn tênh qua bài viết dưới đây nhé.

nao-bo-cua-tre

Mẹo 1: Mẹ hãy tạo cho bé những giấc ngủ ngắn

Đối lập với giấc ngủ dài, giấc ngủ sâu thì giấc ngủ ngắn là bé chỉ cần nhắm mắt, ngủ liu xiu và nông. Tuy là giấc ngủ ngắn nhưng đối với trẻ cũng rất cần thiết giúp bé qua được cơn ngái ngủ khi vừa trải qua một giấc ngủ sâu. Giấc ngủ ngắn này là nền cho giấc ngủ sâu của bé.

Mẹo 2: Giúp con ngủ phân biệt được ngày và đêm

Thời gian ngủ của trẻ giai đoạn từ 0 -3 tuổi trung bình là: 16 – 18h/ 1 ngày. Chính vì thế bé sẽ ngủ được suốt ngày cả tối lẫn đêm. Nếu duy trì thói quen ngủ như thế thì giai đoạn sau rèn bé khó ngủ hơn. Cho nên ngay từ bây giờ mẹ hãy bắt tay luôn giúp con ngủ phân biệt được ban ngày và ban đêm.

Khi bé ngủ ban ngày mẹ hãy cho bé quen dần với ánh sáng tự nhiên, với những tiếng động hoặc nói chuyện với bé nhiều hơn để bé nhận thức được hoạt động của ban ngày dậy chơi cùng với ba mẹ và chỉ tập trung ngủ vào ban đêm.

Mẹo 3: Để bé tự ngủ

Có nhiều mẹ thường hay lo lắng sợ con không ngủ, sợ con thiếu ngủ nên nhiều khi chưa tới giờ con ngủ nhưng dỗ dành con ngủ hoặc ép con ngủ. Việc này làm cho bé tâm lý không được thoải mãi trước khi ngủ và nếu bé ngủ cũng sẽ không được sâu giấc.

Cho nên để con ngủ ngon thì tốt nhất các mẹ thay vì ép bé mà hãy dạy bé cách tự ngủ. Cho bé biết thời gian nào là bé cần đi ngủ hoặc rèn những tín hiệu riêng để bé nhận định mình đến giờ đi ngủ . Mẹ có thể dùng cho bé những tín hiệu như: hát ru, vỗ nhẹ vào mông, xoa đầu, tắt điện, đặt vào nôi ngủ  …

Trên đây là một số mẹo giúp bé ngủ đúng giờ các mẹ có thể tham khảo. Ngoài những cách trên, hiện nay dùng thảo dược để giúp bé ngủ ngon cũng đang được rất nhiều mẹ Việt tin tưởng và đã tin sử dụng cho con của mình.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Sonno là một sản phẩm thuộc nhóm Fitobimbi Sơ sinh – Khởi đầu cho sự phát triển của bé. Fitobimbi Sonno có thành phần gồm:

  • Chiết xuất hoa Lạc tiên tây
  • Chiết xuất hoa Đoạn lá bạc
  • Chiết xuất lá Tía tô đất
  • Tinh dầu Tía tô đất

Fitobimbi Sonno hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc, dễ đi vào giấc ngủ, hỗ trợ giảm căng thẳng ở trẻ.  Fitobimbi Sonno dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm thích hợp dùng cho trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay thức giấc ban đêm, quấy khóc; trẻ bị căng thẳng thần kinh.

Cách dùng Fitobimbi Sonno: 1 lần hút tương đương với 15 giọt. Siro vị ngọt thanh dễ uống. Trẻ từ sơ sinh đến 12 tuổi: Dùng 10 đến 20 giọt vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc khi có nhu cầu. Có thể sử dụng liên tục trong ít nhất 1 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể sử dụng thành nhiều đợt trong một năm, mỗi đợt kéo dài không quá 3 tháng.

Sản phẩm có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với nước, đồ uống khác (trà, sữa, trà hoa cúc, nước hoa quả). Lắc kĩ trước khi dùng. Fitobimbi Sonno với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000) nên phù hợp với trẻ nhỏ.

Để nhận được thêm các tư vấn liên quan đến chăm sóc sức khỏe bạn vui lòng gửi câu hỏi cho Chuyên gia Tại Đây hoặc gọi đến Tổng đài: 1800. 8070 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé !

Tham khảo thêm: Bé 3 tuổi khóc đêm 

 

 

Leave a Comment