Bé biếng ăn, khó ngủ – Giải Pháp cho Mẹ

Trẻ biếng ăn, ít ngủ, khó ngủ hay ngủ không sâu giấc… những hiện tượng này không còn hiếm gặp ở trẻ nhỏ. Vậy giải pháp nào giúp mẹ khắc phục được những hiện tượng này ở trẻ. Hãy cùng Fitobimbi Sonno tham khảo các giải pháp giúp mẹ cho bé ngủ ngon, ngủ sâu giấc qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân bé biếng ăn, ít ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc

Tre-ngu-muon

 Bé biếng ăn, ít ngủ , khó ngủ có thể do nhiều nguyên như:

Do trẻ bị đói, giấc ngủ của trẻ bị gián đoạn

Bé biếng ăn chứng tỏ lượng chất mà bé được hấp thụ rất ít, năng lượng này có thể không đủ để đi nuôi cơ thể. Từ đó sinh ra, cơ thể bé bị mệt mỏi, bé có những biểu hiện quấy khóc và gắt gỏng.

Giải pháp cho mẹ: Mẹ chia thành nhiều lần trong ngày cho bé bú để bé đầy đủ năng lượng. Khi bé được bú đầy đủ, cơ thể sẽ khỏe khoắn và bé sẽ tập trung ngủ ngon giấc hơn mẹ sẽ không còn phải lo tình trạng quấy khóc ở trẻ.

Bé đang ngủ bị giật mình

Đôi khi trẻ ngủ cũng có thể mơ hoặc giật mình, do vậy giấc ngủ theo đó cũng bị gián đoạn và trẻ rất khó có thể trở về giấc nhanh chóng.

Giải pháp: Giật mình trong giấc ngủ là một phản xạ bình thường thể hiện sự phát triển về trí não của trẻ nên mẹ không cần quá phải lo lắng. Tuy nhiên hiện tượng có nhiều em bé giật mình tỉnh giấc bị vã mồ hôi, hoặc lo sợ, hoảng hốt thì lúc này mẹ cần vỗ về, an ủi với bé. Mẹ bắt đầu kể cho bé nghe một câu chuyện khác mang tính vui vẻ và hài hước hơn giúp bé xoa dịu được cơn ác mộng trên.

Do trẻ bị rối loạn giấc ngủ

Nhiều trường hợp trẻ sơ sinh giai đoạn từ 2 – 3 tháng tuổi mắc phải triệu chứng bị rối loạn giấc ngủ, khiến trẻ không thể ngủ sâu giấc, dễ bị thức tỉnh.

Giải pháp: Hiện tượng này mẹ không cần phải quá lo lắng, dấu hiệu này khi trẻ lớn sẽ giảm dần, chế độ ăn uống ngủ nghỉ lại trở về trạng thái ổn định  bình thường.

Do trẻ đang có vấn đề liên quan đến bệnh lý: mọc răng, sốt, viêm họng…

Khi trẻ bị đau răng, đau lợi, hay sốt … thì điều này cũng tác động đến nhu cầu ăn uống và ngủ nghỉ của bé. Bé cảm thấy khó chịu trong người, biếng ăn, khó ngủ thậm chí là quấy khóc.

Giải pháp: Mẹ kiểm tra lại các vấn đề xem con mình đang gặp phải vấn đề gì. Nếu nhẹ có thể để bé tự nghỉ ngơi hoặc cho uống thuốc. Còn trong trường hợp bé bị nặng thì cần đưa bé đến gặp Bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách chữa phù hợp cho bé càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, mẹ có thể mua thêm các dạng viên tổng hợp hoặc các loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt và canxi để bổ sung cho bé.

Còn nhiều nguyên nhân bé khó ngủ ít ngủ mẹ có thể tham khảo Tại Đây

Giải pháp cho mẹ trị chứng biếng ăn – ít ngủ – khó ngủ – ngủ không sâu giấc

be-so-sinh-ngu-bao-nhieu-tieng-mot-ngay

Thay đổi khẩu phần ăn cho bé

Nếu bé biếng ăn là do khẩu vị thì mẹ có thể thay các khẩu phần trong bữa ăn cho bé như cho bé ăn tăng thêm những món mà bé yêu thích, trang trí màu sắc món ăn nổi bật hấp dẫn. Còn nếu bé biếng ăn do sinh lý thì mẹ bổ sung các chất, các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho bé. Khi đó cơ thể bé sẽ được nạp đầy đủ năng lượng, bé sẽ khỏe mạnh và ngủ nghỉ cũng hợp lý.

Bổ sung thực phẩm giúp bé ngủ ngon

Có khá nhiều thực đơn để cho mẹ lập kế hoạch thay đổi khẩu vị với những món ăn giúp bé không bị nhàm chán và ngủ ngon như:

  • Sữa và những sản phẩm từ sữa
  • Hạt sen
  • Chuối
  • Qủa óc chó
  • Qủa đậu bắp
  • Trứng
  • Bông cải xanh

Mẹ tham khảo: Tổng hợp các loại thực phẩm giúp bé ngủ ngon

Massage cho bé trước khi đi ngủ

Cơ thể của bé cũng rất giống với cơ thể của người lớn. Khi bé hoạt động quá nhiều cũng dễ dẫn đến bị mỏi cơ bắp, cơ chân. Vì vậy massage là một trong những giải pháp khá tốt giúp bé được thư giãn, thoải mãi và bé ngủ sâu giấc hơn.

Có rất nhiều lợi ích từ việc massage cho trẻ, mẹ tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Kể chuyện cho bé nghe trước khi đi ngủ

Kể chuyện cho bé nghe trước khi đi ngủ không những giúp bé yêu của bạn ngủ ngon hơn mà có rất nhiều tác dụng khác như: thể hiện sự gắn kết yêu thương với bé, hình thành kỹ năng lắng nghe – giao tiếp cho bé, giúp bé nhận thức được các bài học bổ ích. Bé sẽ tương tác và hiểu bố mẹ nhiều hơn.

Tuyển tập Album Chuyện cổ tích hay giúp bé ngủ ngon

Ngoài những cách trên, mẹ có thể tham khảo thêm cách sử dụng thảo dược trị chứng ít ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc ở trẻ nhỏ mà hiện nay đang được nhiều mẹ trẻ tin tưởng và áp dụng thành công.

Fitobimbi Sonno với sự chiết xuất thành phần chủ yếu từ các loại thảo dược: dịch chiết xuất hoa Lạc tiên  tây (Passiflora incarnata), Dịch chiết hoa Đoạn lá bạc (Tilia tomentosa et cordata), Dịch chiết lá Tía tô đất (Melissa officinalis), tinh dầu Tía tô đất có công dụng giúp cải thiện giấc ngủ, ngủ sâu giấc, chống quấy khóc đêm, giúp tinh thần khỏe mạnh. Giúp an dịu thần kinh, giảm căng thẳng ở trẻ nhỏ.

4 yếu tố vì sao mẹ cần chọn TPCN Fitobimbi Sonno làm giải pháp trị chứng ít ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc ở trẻ

Fitobimbi Sonno – Hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc.

***An toàn:

  • 100% thảo dược chuẩn hóa châu Âu
  • Nói không với “chất an thần”
  • Sản xuất tại Italia
  • Lựa chọn đầu tay của bác sĩ Nhi tại Italia cho trẻ giật mình quấy khóc.

***Tiện dụng:

  • Dạng nhỏ giọt chuyên biệt cho trẻ sơ sinh.
  • Liều thấp, trẻ dễ uống
  • Có thế pha cùng sữa

***Kinh tế: 

  • Liệu trình 2-3 hộp cho 2-3 tháng =>quá kinh tế cho 1 sản phẩm đến từ CHÂU ÂU.

 

Leave a Comment