Cách trị cảm cho trẻ đang bú mẹ

Trẻ đang trong thời gian bú mẹ thường sức đề kháng còn kém và rất dễ bị mắc các bệnh liên quan về đường hô hấp như: ho, cảm cúm, chảy nước mũi, ngạt mũi…Nếu gặp các mẹ nhà mình bị các vấn đề này  các mẹ có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây để trị cảm cho bé nhé:

Cho bé tắm nước gừng

cach-tri-cam-cho-be-dang-bu-me

Cho bé tắm nước gừng giúp bé giải cảm

Đầu tiên mẹ lấy 1 củ gừng rửa sạch, giã nát, cho vào nồi đun sôi lên rồi pha vào nước tắm của bé, cho bé ngâm một lúc, nhất là phần lưng và phần ngực. Phương pháp này có tác dụng giải cảm cho bé rất nhanh và hữu ích. Khi các bé bị ốm bị ho cảm, sổ mũi các mẹ nên áp dụng cho con theo phương pháp tắm nước gừng cũng sẽ khỏi, với bé nào khò khè nhiều thì chỉ cần sau 1 tuần là con hết hẳn.

Mẹ thoa dầu lên lòng bàn chân

Ngoài cách cho bé tắm nước gừng, các mẹ cũng cần chú ý giữ ấm cho hai bàn chân của bé bằng cách thoa dầu vào lòng bàn chân. Sau đó các mẹ day đi day lại lòng bàn chân chừng 1 – 2 phút mỗi bên, để bàn chân của các con được nóng lên. Sau khi xoa dầu lên lòng bàn chân, các mẹ có thể lấy một đôi tất mỏng để đi vào chân cho các bé được giữ ấm, chống lạnh. Cách này có vẻ đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bé nhanh chóng hạ cơn cảm sốt, đặc biệt với các bé sơ sinh.

Cho bé uống hỗn hợp lá húng chanh với hạt chanh

Cách thực hiện:

Đầu tiên các mẹ chuẩn bị: chọn 5 lá húng chanh rửa sạch sẽ và 5 -7 hạt chanh sau đó trộn với 5ml nước, để vào bát chưng trong nồi cơm điện chừng 20 phút. Các mẹ có thể cho thêm vào một ít mật ong hoặc một ít đường phèn để tạo vị giác ngọt cho bé dễ uống hơn.

Sau khi hấp xong, các mẹ bỏ ra ngoài và gạn lấy nước cho trẻ uống, ngày uống 2 lần như vậy. Lá húng chanh và hạt chanh là một trong các vị thuốc Đông y có tác dụng: bổ phế trừ đàm, giải cảm, giải độc, trị các chứng ho, trị nghẹt mũi, cảm cúm … Trong trường hợp không có hạt chanh hoặc bé không thích uống hạt chanh các mẹ có thể giã nát lá húng chanh tươi vào ít muối và một ít nước sôi để nguội, vắt cho trẻ uống.

Nhỏ mũi cho con bằng nước muối sinh lý

Cách này các mẹ có thể thực hiện như sau. Mẹ có mua dung dịch nhỏ mũi ở ngoài hiệu thuốc cũng được hoặc tự pha loãng một muối sạch và để vào trong lọ nhỏ dần cho bé.  Nhỏ mỗi ngày từ 3 -4 lần, chưa sổ mũi cũng nhỏ để ngừa. Sổ mũi rồi nhỏ ngày 6 -7 lần.

Tăng sức đề kháng cho bé

Ngoài những phương pháp tác động trực tiếp trên, các mẹ cần lưu ý tăng sức đề kháng cho bé để bé tự kháng lại cảm cúm và bệnh tật. Đây là một cách rất quan trọng để giúp con phát triển khỏe mạnh một cách toàn diện. Cách tăng sức đề kháng cho trẻ để không bị lo ốm và cảm như: bổ sung nhiều loại vitamin A, vitamin C, các loại hoa quả trái cây giúp bé nhanh khỏe và khỏi bệnh hơn.

Trên đây là một số cách trị cảm cho trẻ đang bú mẹ, các mẹ có thể lưu lại để áp dụng cho các bé. Chúc các mẹ áp dụng thành công.

Ngoài ra, để được tư vấn thêm các cách giúp bé ngủ ngon hoặc các cách chăm sóc bé, các mẹ vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.8070 hoặc qua số Hotline: 0976.80.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

Leave a Comment