10 giai đoạn trẻ “khó ngủ, quấy khóc” nhất

“Bình thường bé ngủ rất ngoan nhưng đợt này tự nhiên bé quấy khóc nhiều và không chịu ngủ”. Khi chăm sóc trẻ, ba mẹ chắc chắn sẽ gặp những thời điểm bỗng dưng bé trằn trọc, quấy khóc kéo dài. Mẹ hãy cùng Sonno bimbi tìm hiểu những giai đoạn “khủng hoảng” này và giải pháp khắc phục phù hợp nhé!

 

Bé 5 tuần tuổi

Từ khi đầy tháng, bé bắt đầu có sự phát triển các giác quan và đặc biệt phát triển mạnh mẽ vào tuần thứ 5. Bé sẽ trở nên tỉnh táo hơn, chú ý đến mọi thứ xung quanh khiến bé có cảm giác choáng ngợp và quấy khóc nhiều hơn.

Giai đoạn này, giấc ngủ của bé thường bị gián đoạn, ngủ chập chờn và không sâu giấc, thậm chí quấy khóc suốt đêm. Vì thế, mẹ cần cho bé bú đúng cữ để đảm bảo bé được no bụng và không bị nóng quá hay lạnh quá khiến bé khó chịu và quấy khóc nhiều hơn.

Bé 8 – 9 tuần tuổi

Giai đoạn này, bé bắt đầu nhận ra và thực hiện 1 số hành vi lặp đi lặp lại như di chuyển cánh tay hoặc chóp chép miệng. Bé tò mò và muốn khám phá mọi thứ xung quanh và học theo. Chính điều này khiến bé trở nên “khó ở” hơn và giấc ngủ của bé cũng bị rối loạn hơn.

Giải pháp là mẹ hãy tạo cho bé 1 môi trường ngủ lý tưởng: giảm ánh sáng và tiếng ồn. Hãy cho bé đi ngủ theo 1 khung giờ cố định để rèn cho bé thói quen ngủ đúng giờ.

Bé 12 tuần tuổi

Đây chính là mốc thời gian đánh dấu sự chuyển biến lớn đầu tiên của trẻ. Lúc này, việc di chuyển, vận động của bé trở nên nhịp nhàng và khéo léo hơn. Con sẽ bắt đầu biết lẫy, lật sấp, lật ngửa, ngóc đầu, cười nhiều hơn và thích nghe những âm thanh với tần số khác nhau. Trẻ hoạt động nhiều hơn hẳn và do đó, lịch ngủ của trẻ cũng bị xáo trộn.

Bé 15 – 19 tuần tuổi

Mẹ sẽ bắt đầu thấy bé biết cho tay vào miệng mút hoặc cầm nắm để bỏ tất cả mọi đồ vật trong tầm với nhét vào miệng, biết nhìn theo mẹ hoặc bố, đẩy núm ti ra khi đã no. Bé nhận ra ảnh hưởng của các sự vật xung quanh

Mẹ chưa kịp hài lòng vì giờ giấc ngủ của bé đã vào nếp được bao lâu thì đã phải đối mặt với giai đoạn bé tiếp tục ngủ thất thường này. Giai đoạn này, bé có thể quấy nhiều hơn, giấc ngủ chập chờn và không sâu giấc.

Bé bước sang tuần thứ 23 – 26

Bé bắt đầu lăn, trườn, bò và khám phá, nghịch ngợm mọi thứ xung quanh. Bé sẽ có cảm giác lo lắng, bất an khi thấy mẹ đi xa mất, vì thế mà việc dỗ bé đi ngủ trở nên khó khăn hơn khi không có mẹ bên cạnh.

Bé được 33 – 37 tuần tuổi

Giai đoạn này, bé vận động nhanh nhẹn hơn, bé bò tốt hơn, bé đứng thẳng dễ hơn và chập chững tập đi. Đây cũng là thời điểm giấc ngủ của bé bị ảnh hưởng nhiều nhất. Vì thế, ở giai đoạn này, mẹ cần tránh tạo ra quá nhiều thay đổi trong giấc ngủ của bé như không gian ngủ hoặc những vật dụng quen thuộc vì có thể khiến giấc ngủ của bé trở nên rối loạn hơn, bé quấy nhiều hơn và ít ngủ hơn.

Bé 42 – 46 tuần tuổi

Trẻ bây giờ bắt đầu hiểu trình tự. Con sẽ bắt đầu nói nhưng từ đơn, biết trả lời câu hỏi ngắn, biết chỉ vào đồ vật mình muốn, thích chơi xếp chồng đồ vật và có những bước tiến mới trong các công việc đơn giản như mặc quần áo, ăn cơm … Đây cũng là giai đoạn bé bị rối lọạn giấc ngủ, quấy khóc nhiều.

Bé 52 – 55 tuần tuổi

Bé dần thể hiện sở thích cá nhân, chẳng hạn như bé thích chơi đồ chơi này mà không thích loại khác. Vì sở thích cá nhân và tính cách độc lập bắt đầu bộc lộ nên việc đưa bé đi ngủ trưa và ngủ tối có thể gặp rất nhiều khó khăn và mẹ cần chuẩn bị sẵn tinh thần trước những cơn ăn vạ, chống đối của bé.

Bé 61 – 64 tuần tuổi

Trẻ giai đoạn này tiếp thu rất nhanh từ những phản ứng của bố mẹ đối với hành động của chúng. Do đó, cha mẹ cần phải đưa ra những thông điệp chính xác, thiết lập khuôn khổ và đưa bé vào nề nếp. Vấn đề ngủ của trẻ không chỉ đơn thuần còn là chuyện đi ngủ nữa mà đã trở thành vấn đề làm thế nào để rèn bé đi vào kỉ luật.

Bé 72 – 76 tuần tuổi

Trẻ đã biết thay đổi hành vi và thái độ cho phù hợp với các hoàn cảnh khác nhau. Đó là lí do vì sao bạn lại thấy con có thể rất ngoan ngoãn, dễ bảo khi ở bên cô trông trẻ nhưng lại hay cau có, quấy khóc khi ở bên bố mẹ.

Tình trạng trẻ quấy khóc ở những giai đoạn nhạy cảm là không tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng gặp phải tình trạng khó ngủ, quấy khóc đó. Vì thế, nếu bé nhà mẹ có không may gặp phải tình trạng khó ngủ hay quấy khóc, ba mẹ cũng nên tìm cách cải thiện sớm tình trạng này cho bé nhé!

Để cải thiện tình trạng khó ngủ, quấy khóc cho bé, ngoài việc xem xét lại các yếu tố ngoại cảnh xung quanh, ba mẹ có thể tham khảo sử dụng siro thảo dược Fitobimbi Sonno giúp bé ngủ sâu giấc tự nhiên.

Những lý do vì sao mẹ nên sử dụng Fitobimbi Sonno để cải thiện giấc ngủ cho bé 

  • Sonno được nhập khẩu nguyên hộp từ Italia – Châu Âu
  • 100% thành phần từ thảo dược chuẩn hóa Châu Âu – đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu và Mỹ như CGMP, ISO, IVEGAN.
  • Sonno giúp bé an dịu tinh thần, an dịu tiêu hóa, giảm hoàn toàn các triệu chứng mất ngủ, khó ngủ, vặn mình, giật mình ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Sonno an taonf đến mức được chỉ định dùng trong các BV Nhi Công lập ở Italia và các nước Châu Âu trong suốt 15 năm qua.
  • Sonno không hề chứa bất kì thành phần nào gây hại đến thần kinh của trẻ.

Hàng triệu mẹ đã và đang dùng Sonno giúp các bé ngủ ngon, ngủ sâu giấc, vậy còn bạn thì sao?  Để được tư vấn cụ thể về tình trạng khó ngủ, quấy khóc của bé, ba mẹ vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc sức khỏe 1800 8070 hoặc hotline 0976 80 7722 để được chuyên gia hỗ trợ.

Leave a Comment