Kinh nghiệm của mẹ

Tạo thói quen ngủ cho bé, chuyện không hề khó

279 người đã xem

30 tuổi, đã làm mẹ của 2 đứa con, bắt đầu biết chăm sóc bé sơ sinh lúc mới 25 tuổi. Dần dần tích lũy kinh nghiệm qua thời gian sách báo, qua kinh nghiệm các bà các mẹ để lại. Đến nay ít nhiều tôi tích lũy được ít kinh nghiệm của bản thân muốn chia sẻ cách tạo thói quen ngủ đúng giờ cho các bé để tạo được hiệu quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất…Những lợi ích không ngờ của giấc ngủ ngắn, nhưng sâu tôi muốn chia sẻ cùng mọi người.

1

( Việc cho bé ăn đủ no sẽ giúp bé ngủ lâu và ngủ sâu hơn với chiếc bụng no tròn dễ chịu)

1. Rèn thói quen ngủ đúng giờ cho bé:

Việc tạo thói quen, tạo khuôn khổ giờ giấc ngủ cho bé vào nề nếp không phải dễ, không thể 1 sớm 1 chiều mà nó cần thời gian, là cả 1 quá trình không thể nóng vội. Chúng ta hãy để ý và cùng bé thực hiện các bước sau:

a, Quy định giờ sinh hoạt :

Việc quy định giờ sinh hoạt để bé được lên giường đúng giờ, đúng thời gian biểu. Đảm bảo giờ giấc hàng ngày ăn ngủ đúng giờ ngay từ khi bé còn nhỏ. Nên quy định khi nào giờ ngủ trưa, khi nào giờ ngủ ngắn buổi sáng- chiều, thời gian ngủ bao lâu, khi nào cần đánh thức bé dậy. Điều này có vẻ khó trong những hôm đầu, có thể bé sẽ phản kháng nhưng sau dần sẽ tạo thói quen lặp đi lặp lại sẽ giúp bé dễ chịu hơn

b, Cho bé ăn đủ no trước khi ngủ:

Thế nào là ăn đủ no, ăn đủ nó là ăn vừa mức, không bị no quá gây đầy bụng, khó chịu. Ăn to tới tầm sẽ giúp dạ dày bé ấm bụng và ngủ ngon, dễ ngủ, ngủ sâu hơn( căng da bụng, trùng da mắt).

c, Thay đồ cho bé:

Thay quần áo thoáng mát thơm tho cho bé, thay bỉm tã khô thoáng cho bé khi lên giường đi ngủ sẽ dần tạo thói quen cho bé thay quần áo là lên giường đi ngủ, tạo thói quen nếp sống sạch sẽ khi đi ngủ.

d, Tắt điện:

Ánh sáng gây sự chú ý cho trẻ, làm ức chế dây thần kinh sản sinh hormon làm bé trằn trọc không muốn ngủ. Vì vậy khi ngủ bạn nên tắt điện vào ban đêm hoặc kéo rèm ngủ cho bớt ánh sáng vào ban ngày. Ban đêm có thể bạn bật đèn ngủ vừa phải để ngủ. Khi ấy bạn có thể nhẹ nhàng ôm ấp vỗ về âu yếm bé, bé sẽ an tâm dễ ngủ hơn.

2. Làm cách nào để giúp chất lượng giấc ngủ của bé được hiệu quả.

Thế nào là chất lượng giấc ngủ? Chất lượng giấc ngủ chính là thời gian ngủ đủ kết hợp giấc ngủ sâu,  giấc ngủ ngon. Để đảm bảo chất lượng giấc ngủ hiệu quả ta cần đảm bảo:

a, Không để bé ăn quá no:

Khi ăn quá no, bụng bé sẽ bị chướng, đầy hơi, ợ hơi, gây ấm ách bụng, bé sẽ cảm thấy khó chịu và trằn trọc. Ăn quá no sẽ khiến bé bị sặc có thể gây ngạt thở. Vì vậy nên để bé ăn vừa đủ, vừa ấm bụng khi ngủ, giấc ngủ sẽ khoan khoái dễ chịu hơn.

b, Không tạo kích động, áp lực cho bé trước khi đi ngủ:

Trước khi đi ngủ không nên tạo áp lực, làm bé hoảng sợ. Uốn nắn nhẹ nhàng dần dần dỗ bé đi ngủ, không nên quát mắng, la hét bé. Điều ấy sẽ làm bé hoảng sợ, giật mình len vào giấc ngủ của bé, khiến bé mơ ngủ giật mình quấy khóc.

c, Mát xa nhẹ nhàng:

Việc dùng dầu oliu mát xa nhẹ nhàng cho bé là rất tốt cho cơ thể bé, điều này đã được khoa học chứng minh, giúp lưu thông máu, lưu thông khí huyết, giảm stress giúp bé khoan khoái thoải mái đi sâu vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn sâu hơn.

3

d,Tắt điện khi ngủ:

Ngay từ trong bụng mẹ bé đã có thể phân biệt ánh sáng và bóng tối. Từ 2 tuần tuổi mẹ có thể dạy cho con thế nào là ngày là đêm để bé tạo thói quen và phân biệt. Việc tắt điện khi ngủ sẽ làm bé dễ ngủ hơn. Không để ý đến mọi thứ xung quanh và chìm sâu vào giấc ngủ.

e, Ôm ấp vỗ về:

Dành tình cảm âu yếm yêu thương là điều không thể thiếu khi giúp bé chìm vào giấc ngủ ngon hơn. Ôm ấp vuốt ve bé để bé cảm nhận được tình cảm yêu thương, bé cảm nhận được sự chở che, an toàn trong vòng tay yêu thương bé sẽ ngủ ngon hơn, không giật mình hoảng sợ.

3. Giấc ngủ ngắn

Khoa học chứng minh một giấc ngủ ngắn ban ngày nhưng sau trên 30 phút rất tốt cho sức khỏe của bé, giúp bé tăng cường trí nhớ, giúp chúng ghi nhớ được những kĩ năng học được trước đó.

Đối với những bé biết đi và đi học. Giấc ngủ trưa giúp chúng tái tạo lại được năng lượng để phát triển phù hợp với sự phát triển thể chất và tinh thần.

Trẻ sơ sinh ngủ nhiều giấc ngắn trong ngày, các mẹ cố gắng đảm bảo các giấc ngủ ngắn đủ sâu để bé tái tạo năng lượng, ghi sâu vào bộ nhớ và nhất là bé được phát triển đủ về thể chất và tinh thần. Một giấc ngủ đúng sẽ làm bé tinh thần thoải mái, hưng phấn, không bị ức chế thần kinh, giúp bé khoan khoái thích học hỏi khám phá mọi vật xung quanh hơn.

Đối với những trẻ đã đi học, giấc ngủ ngắn và sâu còn giúp các bé nạp lại năng lượng, tăng trí nhớ, giúp đầu óc minh mẫn hơn sau mỗi giấc ngủ. Chính vì vậy các phụ huynh cố tạo cho các bé thói quen ngủ ngắn và sâu  để bé phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trên là những kinh nghiệm bản thân học hỏi qua sách báo và đã thực hiện thành công qua cách chăm sóc 2 nhóc nhà mình. Bước đầu không hề dễ, nhưng qua 1 thời gian ngắn, các bé đã có thói quen nếp ngủ rất tốt, mẹ nhàn, con khỏe mạnh, đáng yêu.

Song song với việc thực hành các bước tạo thói quen nếp ngủ đúng, các bạn có thể sử dụng sản phẩm Sonno drops. Sản phẩm  Sonno bimbi được kiểm duyệt bởi bộ y tế Italy qua đường nhập khẩu từ Italy về Việt Nam.

sanpham

Sản phẩm Sonno bimbi được chiết xuất từ những tinh chất và thảo dược đã được kiểm nghiệm lâm sàng an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đặc biệt sản phẩm Sonno bimbi có độ an toàn cao nhờ thành phần chính là thảo dược, dạng siro có mùi thơm, ngọt dễ uống dễ chịu phù hợp với trẻ nhỏ. Chính vì sản phẩm Sonno bimbi không phải là kháng sinh, không phải là dạng thuốc nên không gây mất đề kháng, không ảnh hưởng đến đề kháng của trẻ, các phụ huynh có thể sử dụng lâu dài, không lo vi khuẩn kháng bệnh.

Viết bình luận

Ý kiến của bạn

X

Đơn đặt hàng Sonno bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Free ship nội thành Hà Nội hoặc từ 2 hộp trở lên. Ngoại thành phí ship 20k

   

Tư vấn sức khỏe trực tuyến

Vui lòng đặt câu hỏi, các chuyên gia sẽ tư vấn sớm nhất cho bạn!

Ý kiến của bạn