Bé 3 tháng tuổi ít ngủ, ngủ không sâu giấc

Độ 3 tháng tuổi ở trẻ nhỏ thì giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng và cần thiết. Vì trong độ tuổi này giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và trí tuệ của bé. Cho nên mẹ cần quan tâm trong giai đoạn này của bé nhiều hơn.

Nhiều mẹ có con 3 tháng tuổi thường hay băn khoăn về việc trẻ rất ít ngủ và khó ngủ. Vậy thì nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này và có cách nào để khắc phục được không?

Nguyên nhân bé 3 tháng ít ngủ, ngủ không sâu giấc

Tre-ngu-muon

Do môi trường khi ngủ

Có nhiều yếu tố liên quan đến môi trường ngủ của bé như: nhiệt độ, ánh sáng và tiếng động. Nếu không gian ngủ của bé mà nơi đó tập trung nhiều ánh sáng, tiếng động, ồn ào… điều này sẽ kích thích ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ khó ngủ hoặc dễ bị giật mình, tỉnh giấc.

Cho nên khi chọn môi trường ngủ cho trẻ mẹ cũng cần lựa chọn không gian phải thật yên tĩnh, đảm bảo ánh sáng và nhiệt độ vừa ngủ để cơ thể bé không bị lạnh hoặc nóng quá. Bé sẽ ngủ sâu giấc và thoải mãi hơn.

Do chế độ dinh dưỡng

Bé ít ngủ, ngủ không ngon giấc do chế độ dinh dưỡng như:

Do trẻ ăn uống, bú mẹ không được đủ no nên dễ bị đói và trằn trọc trong lúc ngủ.

Do trẻ ăn uống không được đầy đủ các dưỡng chất như: canxi, vitamin D, sắt … trẻ không được cung cấp đầy đủ những yếu tố dưỡng chất này sẽ dễ dấn đến thường xuyên quấy khóc, giật mình và ngủ không ngon giấc.

Do trẻ ăn uống nhưng không hấp thu được tốt các chất khi vào trong cơ thể. Điều này mẹ cần phải theo dõi cho bé kiểm tra sức khỏe thường xuyên để bổ sung kịp thời các dưỡng chất mà bé còn thiếu, chưa đủ trong cơ thể.

Do các vấn đề bị bệnh sinh lý

Đối với trẻ trong độ tuổi khoảng 3 tháng tuổi, thì bé còn rất non và yếu. Chính vì vậy sức đề kháng của bé còn thấp chưa cao và rất dễ bị mắc một số vấn đề về sinh lú như: ngạt mũi, sổ mũi, sốt, … Trong những trường hợp như thế, mẹ cần bổ sung thêm các loại cây như ngải cứu, tía tô… để tiết sữa cho bé bú. Còn nếu bé vẫn không có dấu hiệu giảm thì mẹ cần đưa bé đến gặp các Bác sĩ để được tư vấn trực tiếp.

Trên đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng ít ngủ và khó ngủ đối với trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi. Tùy vào từng trường hợp mà mẹ xem các bé nhà mình hiện đang gặp phải vấn đề gì và có biện pháp xử lý kịp thời cho bé giúp bé ăn ngon, ngủ sâu giấc hơn.

Mẹo giúp trẻ 3 tháng ngủ ngon và sâu giấc

Cung cấp đầy đủ chất dưỡng chất cần thiết cho bé

Trẻ sơ sinh ngủ không sâu giấc thường nguyên nhân chủ yếu là do bị đói, bé sẽ hay bị thức giấc nửa đêm để đòi ăn. Cho nên mẹ cần phải cho bé ăn đủ trước khi bé đi ngủ.

Ngoài ra, nếu theo dõi bé có một số biểu hiện khác như:  bé ngủ hay bị trằn trọc, bé quấy khóc, thì có thể là do bé bị thiếu canxi, vitamin D. Những khoáng chất này cũng rất cần thiết với trẻ nhỏ nên các mẹ cần phải bổ sung để đảm bảo đủ các dưỡng chất cho sự phát triển ở trẻ.

Lựa chọn không gian ngủ thoáng mát, ít ánh sáng, ít tiếng động

Lựa chọn môi trường không gian ngủ lý tưởng cho bé như: đảm bảo nhiệt độ, ánh sáng phù hợp, diện tích bé ngủ thoải mãi không tiếp xúc trực tiếp được với các tiếng động và tiếng ồn bên ngoài.

Thư giãn massge cho bé trước khi đi ngủ

Thư giãn massage là dùng các bài tập massage cơ bản lên người bé, giúp các cơ bắp của bé được thả lỏng ra. Từ đó bé sẽ có cảm giác dễ chịu và thoải mãi dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Cho bé nghe nhạc trước khi đi ngủ

Âm nhạc được biết đến là một trong những âm thanh có tác động đến thính giác của bé rất tốt. Mẹ có thể chọn cho bé nhiều thể loại nhạc khác như nhạc du dương, nhạc dân gian… trong những nghe nhạc mẹ có thể hát cùng và vui đùa cùng với bé giúp bé cảm nhận được những âm thanh, giọng nói của cha mẹ và bé có cảm giác được an toàn, được che chở hơn.

Ngoài những mẹo trên các mẹ có thể tham khảo cho các bé sử dụng thêm sản phẩm Fitobimbi Sonno – Thảo dược Chuẩn hóa Châu Âu giúp bé ngủ ngon, ngủ sâu giấc và không bị giật mình.

Fitobimbi Sonno – Hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc.

Fitobimbi Sonno là một trong những thảo dược được khuyến có sử dụng tại Italia và các nước châu Âu hơn 10 năm, Fitobimbi Sonno chính là lựa chọn hàng đầu cho bé từ 0 tháng tuổi khó ngủ, giật mình, quấy khóc, giúp nuôi dưỡng và phát triển não bộ:

  • 100% thảo dược chuẩn hóa Châu Âu
  • Kiểm soát nghiêm ngặt từng khâu từ trồng nguyên liệu đến sản xuất
  • Chứng minh an toàn cho trẻ từ 0 tháng tuổi
  • Sản xuất tại Italia

Do đó, ba mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm Fitobimbi Sonno cho bé ngay từ khi bé mới sinh, đặc biệt phù hợp với bé từ 0 tháng tuổi trở lên.

Hướng dẫn sử dụng Fitobimbi Sonno thế nào cho hiệu quả

Liều sử dụng:

Tùy thuộc vào cân nặng và tính trạng của từng bé mà liều khuyến cáo sử dụng là khác nhau.

  • Trẻ dưới 5kg: 10 – 15 giọt/ngày
  • Trẻ từ 5kg – 10kg: 15 – 20 giọt/ngày
  • Trẻ từ 10kg – 20 kg: 20 – 30 giọt/ngày
  • Trẻ trên 20kg: 30 – 40 giọt/ ngày

Nên cho bé sử dụng 1 – 2 lần/ngày và dùng khoảng 30 phút trước giấc ngủ chính của bé. Có thể cho bé uống trực tiếp hoặc pha loãng với sữa, nước lọc.

Để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm Fitobimbi Sonno, bạn vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.8070 hoặc số Hotline 0976.80.77.22 chia sẻ tình trạng cụ thể của bé để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cách sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất cho bé.

 

 

Leave a Comment