Giải pháp cho trẻ ít ngủ hay giật mình vào ban đêm

Hiện tượng trẻ ít ngủ hay giật mình vào ban đêm là một trong những biểu hiện thường gặp ở trẻ nhỏ, điều này khiến nhiều bậc cha mẹ thường hay lo lắng và băn khoăn làm thế nào để giúp bé được ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn vào ban đêm.

Để giải đáp những thắc mắc này, các mẹ cùng tham khảo bài viết Giải pháp cho trẻ ít ngủ hay giật mình vào ban đêm sau đây nhé.

Nguyên nhân trẻ ít ngủ hay giật mình vào ban đêm

Những năm đầu đời, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển và trí tuệ của bé. Khi thấy trẻ có những biểu hiện ít ngủ, giật mình khi ngủ hoặc ngủ không ngon giấc khiến cho các ba mẹ vô cùng hoảng hốt và lo lắng. Có rất nhiều lý do giải thích tại sao bé lại ngủ không ngon giấc hay giật mình: có thể cơ thể sinh lý của bé, do chấn động tâm lý hoặc do bé đang mắc các bệnh lý như sốt, mọc răng … tất cả những việc cũng tác động ít nhiều đến giấc ngủ của bé.

Một số lý do chính gây ít ngủ, khó ngủ ở trẻ:

  • Do trẻ ăn uống dẫn đến bị đầy hơi
  • Do bé mới trào đời, hệ thần kinh của bé chưa phát triển toàn diện, dễ bị tác động bởi tác động từ môi trường bên ngoài, làm mất cân bằng hệ thần kinh trung ương khiến bé ngủ chập chờn, không sâu giấc.
  • Do ngủ chỗ lạ như thay đổi địa điểm ngủ cũng khiến trẻ ngủ hay giật mình
  • Do tâm lý của bé bị xáo trộn hoặc kích động khi tham gia các trò chơi mạnh, xem phim bị ám ảnh tâm lý
  • Do bé ngủ bị gặp mơ ác mộng
  • Do trẻ đang gặp một số bệnh như viêm họng, viêm não, sốt …

Làm gì khi trẻ ít ngủ và hay bị giật mình

  1. Khi trẻ ngủ hay bị giật mình hoảng hốt, bố mẹ nên đánh thức cho bé tỉnh dậy. Sau đó ngồi an ủi và dỗ dành bé hỏi bé về giấc mơ mà bé vừa trải qua. Và giúp trẻ quên dần, ổn định tâm lý rồi mới dỗ trẻ tiếp tục giấc ngủ.
  2. Đảm bảo phòng ngủ chuẩn hợp lý. Môi trường ngủ yên tĩnh, ánh sáng nhẹ, tránh soi trực tiếp vào mắt bé. Bên cạnh đó, nhiệt độ cũng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, không được để kín gió hay ẩm thấp dễ gây mầm bệnh cho trẻ.
  3. Tập cho trẻ một thói quen sinh hoạt ngủ nghỉ hợp lý và khoa học. Nên cho trẻ đi ngủ sớm và đi ngủ đúng vào một giờ giấc đã được quy định.
  4. Trước giờ đi ngủ, cha mẹ cần hạn chế dọa nạt hay cho bé tiếp xúc với các hoạt động mang tính kích thích mạnh gây sợ hãi đến tâm lý của bé.
  5. Thực hiện các hoạt động massage hoặc trò chuyện vui chơi cùng trẻ để tinh thần thoải mãi và ngủ sâu giấc hơn.

Fitobimbi Sonno – Giải pháp cho trẻ ít ngủ hay giật mình vào ban đêm

Fitobimbi Sonno – Hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc.

Fitobimbi Sonno với sự kết hợp từ các loại dịch chiết hoa Lạc tiên tây (Passiflora incarnata), Dịch chiết hoa Đoạn lá bạc (Tilia tomentosa et cordata), Dịch chiết lá Tía tô đất (Melissa officinalis), tinh dầu Tía tô đất giúp bé ngủ ngon sâu giấc tự nhiên, cải thiện tình trạng khó ngủ, ít ngủ, ngủ không sâu giấc, giật mình, vặn mình, quấy khóc cho bé, giúp giảm căng thẳng, stress ở trẻ nhỏ.

5 lý do bạn nên sử dụng Fitobimbi Sonno cho trẻ ít ngủ, khó ngủ, hay giật mình và ngủ không ngon giấc

• 100% Thảo dược hữu cơ dựa trên khuyến cáo về hiệu quả và độ an toàn của Commission E – CHLB Đức, khuyến cáo của cộng đồng châu Âu và Italia, an toàn dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi.

• Dạng nhỏ giọt với độ đồng đều cao, tiện dụng, phù hợp với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ (15 giọt mỗi lần hút tối đa)

• Không Gluten, không Lactose, không chứa đạm động vật, dùng được cho mọi đối tượng.

• Sản phẩm lưu hành trên hơn 50 quốc gia trên thế giới, chất lượng kiểm chứng hơn 23 năm trên thị trường. Tại Việt Nam, sản phẩm đã lưu hành ở các bệnh viện hàng đầu như Bệnh viện Sản Trung Ương, bệnh viện Sản Hà Nội, bệnh viện Nhi Trung Ương.

• Chi phí sử dụng/ ngày khá thấp, chỉ từ 2.850đ/ ngày là có thể giúp bé ngủ ngon, sâu giấc, giảm hẳn quấy khóc, giật mình, vặn mình.

Để được tư vấn cụ thể về tình trạng của bé và thông tin chi tiết về sản phẩm Fitobimbi Sonno, ba mẹ vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.8070 hoặc qua số Hotline: 0976.80.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

 

 

 

Leave a Comment