Tổng hợp các cách giúp trẻ mau hết sổ mũi, ngạt mũi

Trong những hôm thời tiết thay đổi, nếu sức đề kháng của bé yếu sẽ rất dễ bị cảm cúm hay ngạt mũi khiến bé khó chịu. Đặc biệt về đêm, sẽ dẫn đến giấc ngủ của bé không ngon giấc. Dưới đây là một số bí quyết giúp bé hết ngạt mũi, sổ mũi do thay đổi thời tiết các mẹ cùng tham khảo nhé!

Chườm nước nóng lên tai cho bé

cac-cach-giup-be-het-ngat-mui

Chườm nước nóng lên tai giúp bé mau hết sổ mũi, ngạt mũi

Các mẹ chú ý, trong cách này các mẹ chuẩn bị trước khi đi ngủ, lấy một tấm khăn được thấm bằng nước nóng đặt ở hai tai của bé trong vòng từ 10 – 15 phút, sẽ giúp cho bé giảm ngạt mũi. Tai là một trong những bộ phận rất quan trọng của bé, vì chúng tập trung nhiều dây thần kinh nhỏ xíu có tác dụng điều tiết máu ở mũi, khi gặp nhiệt độ cao, huyết quản sẽ giãn ra và giúp thông lỗ mũi.

Vệ sinh cho bé bằng nước muối sinh lý

Các mẹ có thể mua dung dịch nước muối bên ngoài để nhỏ cho bé hoặc pha muối sạch loãng và vệ sinh hàng ngày cho bé.

Nhỏ mũi cho con ngày 3 – 4 lần khi con có biểu hiện hắt hơi nhiều lần trong ngày. Khi con đã bắt đầu sổ mũi, mẹ cần phải nhỏ mũi cho con ngày 6-7 lần, mới giúp con nhanh hết.
Chảy mũi nhiều càng nên nhỏ, nhưng phải hút sạch nước mũi mới nhỏ, kg thì sẽ khiến nước mũi chảy ngược vào sâu trong khoang mũi, khiến con viêm mũi nặng hơn. Nếu mẹ thấy con chảy nước mũi nhiều lại ngưng kg nhỏ mũi sẽ khiến con viêm mũi lâu hết hơn, viêm nhiễm có nguy cơ nặng hơn.

Thoa dầu lòng bàn chân cho bé

Khi bé có hiện tượng sổ mũi, ngạt mũi hoặc sốt nhẹ, mẹ có thể giúp bé xoa dầu khuynh diệp vào lòng bàn chân cho bé. Sau đó day day lòng bàn chân chừng 1 đến 2 phút, sau đó đeo tất chân vào cho bé để giữ ấm ở bàn chân cho bé. Cách này rất có tác dụng cho các bé, giúp bé nhanh chóng ngạt mũi.

Cho bé ngủ khi được kê gối cao

Các mẹ cần chú ý khi bé bị ngạt mũi , hãy kê gối cao hơn bình thường một chút, sao cho phần cổ và đầu cao lên sẽ mang lại cảm giác dễ thở hơn rất nhiều. Với trẻ nhỏ, mẹ kê hẳn 1 phần vai của bé lên gối cho bé không bị mỏi cổ hoặc tránh bị lệch lạc vai bé ảnh hưởng đến sau này.

Cho bé uống nước chanh hòa mật ong (Cách này chỉ nên áp dụng với các bé trên 1 tuổi)

nuoc-chanh-hoa-mat-ong-giup-be-nhanh-giam-sot-ngat-mui

Hỗn hợp nước chanh + mật ong giúp bé giảm sốt và ngạt mũi 

Cách thực hiện: Uống chanh hòa mật ong:  Đầu tiên mẹ lấy một thìa mật ong và vài giọt chanh tươi bỏ vào một cốc nước ấm. Sau đó khuấy đều và cho bé uống mỗi ngày 3 cốc.

Mật ong có tác dụng kháng viêm, tăng sức đề kháng và giúp bé nhanh chóng loại bỏ tắc mũi cũng như chống ho hiệu quả.

Mẹ massage mũi cho bé

Massage mũi cho bé đây là bí quyết giúp trẻ mau hết sổ mũi ngạt mũi mà nhiều mẹ không biết.

Nếu trẻ bị ngạt mũi trái hãy nằm nghiêng về phía bên phải và ngược lại. Dùng ngón trỏ bấm vào huyệt nghinh hương ở hai bên cánh mũi, dùng đầu ngón trỏ day đi day lại vài phút, ngày 3 -4 lần, sẽ thấy hiệu quả.  Sau đó mẹ dùng ngón cái và ngón trỏ hoặc hai ngón trỏ vuốt nhẹ nhàng lên sát 2 bên sống mũi. Thực hiện như vậy nhiều lần trong ngày sẽ giúp bé dễ thở hơn và giúp bé ngủ sâu giấc hơn.

Cho bé uống nước lá húng quế

Đây cũng là một trong những cách chữa bệnh ngạt mũi bằng các phương pháp dân gian khá hiệu quả. Đầu tiên, mẹ lấy 10 lá húng quế, giã nhỏ ra, cho nước sôi vào, chắt lấy nước, sau đó cho bé uống ngày 2-3 lần như vậy sẽ giúp bé giảm sổ mũi nhanh và giúp bé ngủ ngon.

Xông hơi mũi cho bé

Phương pháp xông hơi cho bé có tác dụng giúp bé dễ thở và khắc phục ngạt mũi cho bé. Một trong những phương xông hơi khá hiệu quả mà các mẹ thường áp dụng cho các bé như xông hơi trong phòng tắm chẳng hạn. Khi bé tiếp xúc với hơi nước có tác dụng làm loãng các đờm được hình thành trong mũi bé. Điều này cũng giúp mũi được thông thoáng và khiến bé dễ thở hơn. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể xông hơi cho bé bằng cách xả nước nóng vào một cái chậu và bế bé cẩn thận để bé hít được hơi nước nóng bốc lên. Hơi nước vào mũi và họng của bé khiến mũi, họng sạch và thông đờm.

Trên đây là một số bí quyết  giúp trẻ mau hết sổ mũi mà các mẹ có thể áp dụng cho các bé khi bị cảm cúm, sốt hoặc ngạt mũi… Chúc các mẹ áp dụng thành công.

Để tìm hiểu thêm các phương pháp giúp bé ngủ ngon và các cách chăm sóc bé các mẹ vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.8070 hoặc qua số Hotline: 0976.80.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

Leave a Comment