Tổng hợp các nước sinh tố giúp bé ngủ ngon

Trong các bài viết trước, chúng ta đã chia sẻ với các mẹ về một số thực phẩm giúp bé ngủ ngon và các món ăn giúp bé ngủ ngon. Trong bài này chúng tôi sẽ chia sẻ tiếp về các nước sinh tố giúp bé ngủ ngon, các mẹ cùng tham khảo và áp dụng cho các bé nhà mình nhé.

1- Nước sinh tố chuối

cac-loai-sinh-to-giup-be-ngu-ngon

Sinh tố chuối chứa nhiều metatonin giúp bé ngủ ngon 

Nhắc đến chuối – đây là một trong những thực phẩm rất tốt chứa nhiều metatonin có tác dụng giúp cải thiện giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Các mẹ cho bé uống nước sinh tố chuối sẽ giúp bé đi nhanh vào giấc ngủ hơn, bên cạnh đó chuối cung cấp nhiều vitamin và kali rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị:

 1 quả chuối, sữa tươi, sữa đặc có đường, đá lạnh

  • Thực hiện:

Để làm nước sinh tố chuối ngon, đầu tiên các mẹ hãy bóc vỏ quả chuối sau đó để trong ngăn tử lạnh, khoảng từ  1- 2 giờ. Sau đó mang ra để cho tan đá rồi cho vào máy say sinh tố và đổ thêm sữa tươi, sữa đặc vào.

Xay tiếp khoảng 5 phút khi các mẹ cảm thấy hỗn hợp đã mịn là được.

2- Nước  uống chanh leo

Tác dụng của chanh leo là thanh mát, chứa nhiều vitamin C. Đặc biệt trong chanh leo có  chứa alkaloids có tác dụng an thần, chữa mất ngủ, mệt mỏi rất tốt. Chính vì vậy với những trẻ mà bị mất ngủ hay ngủ không ngon giấc trong thời tiết mùa hè thì các mẹ có thể làm cho bé 1 cốc nước sinh tố bằng chanh leo cho bé uống.

Hướng dẫn cách làm

  • Chuẩn bị:

Các mẹ cần chuẩn bị khoảng 3- 4 chanh leo, 100 ml sữa tươi, 1 hộp sữa đặc, đường, đá nhỏ.

  • Cách thực hiện:

Chanh leo cắt đôi, dùng muỗng nạo lấy phần ruột trong quả chanh leo sau đó lọc lấy nước rồi cho vào máy say sinh tố cùng sữa tươi,  sữa đặc và đường. Các mẹ xay hỗn hợp trên đến khi nào thật mịn đều là được.

Sau khi xay xong, các mẹ cho thêm 1 ít đá và cùng thưởng thức  với bé.

3- Sữa ngô

Như chúng ta đã  biết, ngô có chứa rất nhiều hàm lượng melatonin, chất giúp điều hòa nhịp sinh học cơ thể và có tác dụng giúp trẻ ngủ sâu giấc  và ngon giấc hơn. Với một cốc sinh tố sữa ngô mỗi ngày sẽ không những cung cấp cho bé đủ năng lượng để vui chơi mà còn giúp bé ngủ say giấc hơn.

Hướng dẫn cách làm:

Cách chế biến sữa ngô cũng rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Đầu tiên các mẹ cần chuẩn bị  từ 1 -2 bắp ngô, sau đó tách lấy hạt ngô cho vào máy xay nhuyễn lọc lấy nước.

Cho nước sữa ngô vào nồi cùng với đường (hoặc sữa tươi)  đun sôi 3 -4 phút, trong quá trình đun khuấy nhẹ liên tục để tránh bị khét đáy nồi. Sữa ngô chín để nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh hoặc có thể uống nóng tùy thích.

Chú ý: Vào mùa hè, các mẹ có thể cho thêm đá vào sữa ngô. Còn vào mùa lạnh mẹ cho trẻ uống ấm để giữ ấm cho cơ thể, cung cấp đủ năng lượng và giúp bé ngủ ngon.

4- Sữa mật ong

sua-mat-ong-giup-be-ngu-ngon

Sữa mật ong có tác dụng giúp bé ngủ ngon

Mật ong có tác dụng giúp bé ngủ ngon và dễ ngủ hơn bởi vì trong mật ong có chứa một số thành phần làm giảm orexin (chất gây cản trở giấc ngủ). Nhờ vậy, cho bé uống mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp bé cảm thấy buồn ngủ và dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

5- Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân có chứa nhiều các chất như: magie, vitamin E, chất xơ và các chất béo… tác dụng tốt với sức khỏe và cơ thể. Cho bé uống 1 cốc sữa hạnh nhân/ 1 ngày sẽ giúp hỗ trợ giấc ngủ và làm cho các cơ bắp trong cơ thể được thu giãn hơn.

Hướng dẫn cách làm:

Đầu tiên các mẹ cần chuẩn bị một ít hạt nhân. Sau đó mang về để hạnh nhân ngâm nước qua đêm. Ngâm xong lột vỏ màu nâu bên ngoài, rửa sạch với nước lạnh. Tiếp theo các mẹ cho hạnh nhân + vani (hoặc các mẹ có thể chọn hương vị socolate) + nước đổ vào máy xay nhuyễn đến khi nào nhuyễn ra thì lọc lấy nước cốt, cho vào tử lạnh bảo quản.

6- Sữa nóng

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy việc thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ hay quấy khóc, khó ngủ. Do đó, các mẹ có thể bổ sung chất canxi cho bé để bé ngủ ngon bằng cách thường xuyên cho bé uống sữa. 1 cốc sữa nóng mỗi ngày sẽ giúp bé tăng năng lượng và giúp bé ngủ ngon hơn, các mẹ cũng an tâm trong việc chăm sóc giấc ngủ cho bé.

Trên đây là tổng hợp các nước sinh tố rất tốt cho giấc ngủ của bé và giúp bé ngủ ngon. Các mẹ có thể lưu lại để áp dụng cho các bé nhà mình.

Ngoài ra, nếu các mẹ cần tư vấn về các phương pháp giúp bé ngủ ngon và cách chăm sóc trẻ vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.8070 hoặc qua số Hotline: 0976.80.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

 

Leave a Comment