Bé ngủ ngon nhờ mẹ ăn đúng thực phẩm

Giai đoạn bé dưới 6 tháng chưa ăn dặm, thực phẩm của bé hoàn toàn sữa mẹ hoặc thêm sữa công thức. Giai đoạn sơ sinh này đặc biệt trẻ hay trằn trọc, giấc ngủ ngắn, hay tỉnh giấc và hờn khóc mà cha mẹ không tài nào lý giải nổi. Vậy làm cách nào để các bé sơ sinh này ngủ ngon hơn. Các bạn thử tìm hiểu bài viết dưới đây giúp bé ngủ ngon nhờ mẹ ăn đúng thực phẩm có lợi cho giấc ngủ của bé.

Những thực phẩm mẹ ăn đúng giúp bé ngủ ngon

thuc-pham-giup-be-ngu-ngon

Mẹ ăn đầy đủ chất, ăn những thực phẩm đúng cách sẽ giúp bé ngủ ngon

Hoa tam thất

Hoa tam thất có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt) và có hoạt chất của nhân sâm Rb1, Rb2. Vì vậy trong thời kỳ bạn đang cho con bú nên uống Hoa tam thất sẽ làm cho bé nhà bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.Ngoài ra trong hoa tam thất còn có một chức năng làm khỏe hệ tiêu hóa tăng cường sự hấp thu chất dinh dưỡng. Vì vậy mẹ nên uống hoa tam thất hằng ngày như 1 loại trà sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, hấp thu tốt dinh dưỡng và giúp bé yêu ngủ ngon và phát triển toàn diện hơn

Hạt sen (hạt sen có cả tâm sen)

Ai cũng biết công dụng của hạt sen giúp dưỡng tâm, an thần, chữa mất ngủ và suy nhược thần kinh. Ngoài ra hạt sen còn là món ăn vô cùng bổ dưỡng giúp giảm suy nhược cơ thể, rất tốt cho sức khỏe, thanh nhiệt giải độc bằng các món như: chè sen, tâm sen có thể pha trà để uống hàng ngày. Thời kì cho con bú mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các món ăn từ sen, các loại trà sen sẽ giúp bé yêu tránh mất ngủ, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn

Củ sen

Ngoài sen, tâm sen còn có củ sen, củ sen có tác dụng dưỡng tâm, an thần, chữa mất ngủ, suy nhược cơ thể. Thời kì nuôi con bằng sữa mẹ, không thể thiếu các món hầm từ củ sen: củ sen hầm móng giò, chân chó vừa có tác dụng nhiều sữa còn giúp mẹ an thần, chữa mất ngủ, giúp cả mẹ và bé yêu có giấc ngủ ngon hơn. Đây là món ăn bồi bổ cơ thể rất tốt, tốt cho cả mẹ và em bé.

Ý dĩ

Trong các thành phần của thuốc bắc giúp lợi sữa cũng như chữa an thần bao giờ cũng có thành phần ý dĩ. Vì ý dĩ giúp lợi sữa, an thần giảm nồng độ cholesterol và lipoprotein có hại, giảm thiểu nguy cơ bị các bệnh tim mạch, đái tháo đường… Ý dĩ có lợi ích bảo vệ hệ thống tiêu hóa, ức chế tế bào ung thư dạ dày và có thể làm giảm viêm loét dạ dày. Có rất nhiều món ăn được nấu từ ý dĩ rất tốt cho thai phụ sau sinh như: ý dĩ hầm móng giò, chân chó, cháo ý dĩ hạt sen, đỗ xanh giúp lợi sữa, giúp mẹ an thần ngủ ngon, giúp e bé ngủ ngon hơn, ít quấy khóc hơn, ăn những món này có thêm ý dĩ cũng đỡ ngán hơn rất nhiều đặc biệt bồi bổ cơ thể sau sinh rất tốt.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tác dụng kháng khuẩn, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tinh thần thoải mái, rất tốt cho người hay gặp chứng mất ngủ, mệt mỏi nhất là phụ nữ sau sinh, hay phải thức đêm và tình trạng em bé quấy khóc khó ngủ. Nên phụ nữ sau sinh, chăm con nhỏ nên uống trà hoa cúc như một loại thức uống thảo dược giúp tinh thần thoải mái, ngủ ngon và e bé bú sữa mẹ cũng sẽ dễ ngủ hơn, ngủ ngoan hơn.

Các loại nước ép cà chua, nước ép hoa quả

Mẹ sau sinh nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin, hoa quả để bồi bổ cơ thể, nhiều sữa sẽ giúp em bé đủ chất hơn. Mẹ uống nước ép cà chua, nước ép hoa quả như dâu tây, dưa hấu, cam, nhiều vitamin A,C,E  sẽ giúp e bé đầy đủ chất dinh dưỡng hơn dễ ngủ hơn  và ngủ ngoan hơn.

Các loại hạt: Đậu bắp, đỗ xanh

Đậu bắp đỗ xanh…có chứa tryptophan – chất an thần tự nhiên có tác dụng kiểm soát hưng phấn thần kinh – tác nhân gây ra các chứng khó ngủ, mất ngủ, cáu gắt ở trẻ. Mẹ có thể bổ sung đậu bắp vào thực đơn ăn dặm hay bữa cơm của cả gia đình. cũng sẽ giúp trẻ giảm quấy khóc, ngủ ngon hơn, sâu hơn

Bên cạnh đó mẹ sau sinh cũng nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, các loại cá, các loại thực phẩm giàu đạm: thịt lợn, thịt gà…. để giúp mẹ đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều sữa cho con bú e bé cũng sẽ đủ chất, phát triển khỏe mạnh không bị thiếu chất dẫn đến quấy khóc, để cả mẹ và e bé được nghỉ ngơi đầy đủ.

Đọc thêm: Thực phẩm giúp bé ngủ ngon

Thảo dược Châu Âu giúp bé ngủ ngon

Fitobimbi Sonno - Giúp bé ngủ sâu giấc tự nhiên
Fitobimbi Sonno – Hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fitobimbi Sonno, một sản phẩm thuộc nhóm Fitobimbi Sơ sinh – Khởi đầu cho sự phát triển của bé, có thành phần gồm:

  • Chiết xuất hoa Lạc tiên tây
  • Chiết xuất hoa Đoạn lá bạc
  • Chiết xuất lá Tía tô đất
  • Tinh dầu Tía tô đất

Fitobimbi Sonno hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp trẻ ngủ ngon giấc, dễ đi vào giấc ngủ, hỗ trợ giảm căng thẳng ở trẻ. Fitobimbi Sonno dùng được cho trẻ từ 1 ngày tuổi. Sản phẩm thích hợp dùng cho trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay thức giấc ban đêm, quấy khóc; trẻ bị căng thẳng thần kinh.

Cách dùng Fitobimbi Sonno: 1 lần hút tương đương với 15 giọt. Siro vị ngọt thanh dễ uống. Trẻ từ sơ sinh đến 12 tuổi: Dùng 10 đến 20 giọt vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc khi có nhu cầu. Có thể sử dụng liên tục trong ít nhất 1 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể sử dụng thành nhiều đợt trong một năm, mỗi đợt kéo dài không quá 3 tháng. Sản phẩm có thể dùng trực tiếp hoặc pha loãng với nước, đồ uống khác (trà, sữa, trà hoa cúc, nước hoa quả). Lắc kĩ trước khi dùng.

Fitobimbi Sonno với nguồn gốc tự nhiên, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và kiểm soát nghiêm ngặt từ Italia (theo GMP, ISO 22000) nên phù hợp với trẻ nhỏ.

 Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Qúy khách vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.0089 hoặc qua số Hotline: 0916.84.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

 

 

 

20 thoughts on “Bé ngủ ngon nhờ mẹ ăn đúng thực phẩm”

  1. bé nhà em đc 14thang mà cứ khi đi ngủ, ban ngày cũng như ban đêm giật mình liên tục thì có thể dùng sp này đc ko ak, bé gần 14 tháng cân nặng 11kg

    Reply
    • Chào bạn,
      Bé nhà bạn gặp tình trạng trên kéo dài bao lâu rồi? Bé có kèm thêm tình trạng ra nhiều mồ hôi trộm hay tình trạng nào khác không? Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé như: môi trường phòng ốc kém chất lượng, trẻ mệt mỏi, stress kéo dài, trước đây con đã từng gặp tình trạng mất ngủ kéo dài, hoặc các bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh của trẻ,….
      Để giúp cải thiện tình trạng của bé, bạn nên chú ý giữ môi trường phòng ốc thông thoáng, ít tiếng ồn, giúp trẻ thư giãn, có những khoảng khung giờ vui chơi lành mạnh cùng gia đình. Nếu có các bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh của trẻ bạn nên sớm điều trị cho bé theo hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa. Ngoài ra, để hỗ trợ bé có giấc ngủ ngon, tự nhiên, bạn có thể kết hợp cùng Sonno bimbi – 100% thảo dược chuẩn hóa châu âu (quy trình sản xuất nghiêm ngặt đảm bảo an toàn, chất lượng). Trong thành phần của Sonno có chứa: dịch chiết Đoạn Lá Bạc, Lạc Tiên Tây, Tía Tô Đất hoàn toàn lành tính với trẻ nhỏ.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp tổng đài miễn cước 1800.8070 giờ hành chính bạn nhé.

      Reply
  2. chào bạn,

    bé nhà mình được 17 tháng tuổi. Lúc bé cháu trộm vía ngủ rất ngoan, cứ ăn xong lại ngủ. Nhưng gần 2 tháng nay cháu quấy lắm, tối thì ngủ muộn, khoảng 10h30-1h sáng cháu mới ngủ, và đêm cứ tự nhiên khóc rồi dậy vài lần, ru xong lại ngủ, xong lại dậy. Có khi 3h sáng mới ngủ, lúc thì dậy chơi đến 5h sáng mới ngủ nên rất mệt mỏi. Thấy mọi người mách là do bị thiếu canxi nên mẹ cháu có mua loại canxi có đóng từng gói sẵn, mùi thơm như sữa ý rất dễ uống. Vậy cháu uống khoảng bao lâu thì có tác dụng và ngoài ra có cần bổ sung thêm loại gì nữa không ạ?
    Mong nhận được hòi âm tư vấn của bạn.

    Reply
    • Chào bạn
      Bạn đã bổ sung Canxi cho bé bao lâu rồi? Bé có gặp thêm các triệu chứng khác: như biếng ăn, chậm lớn, đổ nhiều mồ hôi trộm không? Hoặc bạn đã cho bé đi khám và bổ sung Canxi theo hướng dẫn của bác sỹ không?
      Với những triệu chứng của bé như bạn mô tả, hiện bé đang gặp tình trạng rối loạn về chất lượng giấc ngủ bạn nhé. Thiếu Canxi chỉ là 1 trong những nguyên nhân nhỏ ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của con. Và khi bổ sung Canxi nên bổ sung theo hướng dẫn của bác sỹ.
      Bạn nên chú ý áp dụng 1 số biện pháp sau để cải thiện giấc ngủ cho con:
      – Giữ không gian ngủ của trẻ được thoáng đãng yên tĩnh.
      – Giúp bé đi ngủ đúng vào khung giờ nhất định.
      – Nên để bé vui chơi lành mạnh, trò chuyện với người thân trong gia đình.
      – Tuyệt đối không cho bé xem phim, dùng máy tính, điện thoại trước khi đi vào giấc ngủ.
      – Bổ sung thêm siro thảo dược Sonno bimbi để các thành phần thảo dược: dịch chiết Đoạn Lá Bạc, Lạc Tiên Tây, và Tía Tô Đất sẽ giúp hệ thần kinh của bé được an dịu hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn. Liệu trình sử dụng tốt nhất cho bé là từ 2-3 tháng.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể gọi tổng đài miễn cước 1800.8070.
      Chúc bạn sức khỏe!

      Reply
  3. Bé nhà em 1 tuổi rồi không hiểu sao ban đêm bé ít ngủ quá, dậy nhiều lần a. Cứ khóc khi day thui a

    Reply
    • Chào bạn Hue,
      Bé 1 tuổi ngủ ít và hay thức dậy ban đêm có thể do một vài nguyên nhân sau:
      – Bé bị khó chịu, căng thẳng thần kinh: dưới tác động của các yếu tố kích thích như tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ từ môi trường xung quanh sẽ khiến bé khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.
      – Có thể bé đang gặp vấn đề về tiêu hóa: ba mẹ nên theo dõi tình trạng của con, nếu bé có biểu hiện khó chịu, đầy bụng, chướng hơi sau khi ăn thì có thể bé đang bị rối loạn tiêu hóa.
      Ở giai đoạn này, bé có thể tiếp thu mọi thứ từ xung quanh. Vì thế, giấc ngủ sâu có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của bé. Khi bé ngủ ngon giấc sẽ kích thích tuyến tiền yên tiết hormone tăng trưởng cao gấp 4-5 lần bình thường. Do đó, khi bé ít ngủ, ngủ không sâu giấc, hay thức dậy giữa đêm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cân nặng, chiều cao và khả năng nhận thức của bé sau này.
      Để cải thiện tình trạng này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
      – Đảm bảo không gian ngủ của bé luôn thoáng mát, yên tĩnh, giảm ánh sáng và tiếng ồn, nhiệt độ phòng ngủ của bé nên duy trì ở 27-28 độ C.
      – Tắm nắng 15-30 phút cho bé mỗi ngày.
      – Bổ sung sản phẩm Sonno bimbi cho bé để cải thiện tốt tình trạng trẻ ngủ ít, ngủ không sâu giấc, hay thức dậy giữa đêm.
      Sonno bimbi chứa 100% thảo dược chuẩn hóa châu Âu, được sản xuất tại Ý theo tiêu chuẩn cGMP-Hoa Kỳ an toàn và hiệu quả tuyệt đối cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
      Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về tình trạng giấc ngủ của bé, bạn vui lòng gọi đến tổng đài chăm sóc sức khỏe 1800 8070 hoặc hotline 0976.80.77.22 để được hỗ trợ.
      Chúc bạn và bé mạnh khỏe!

      Reply
  4. Bé nhà ê đượ 1 tháng 5 ngày tuỏi. Mấy ngày gần đây bé hay thức khuya tới hơn 11h đêm mới ngủ. Bé ngủ hay vặn mình. Ngủ không sâu giấc. Nhờ tư vấn giúp e

    Reply
    • Chào bạn Tuyền,
      Bé 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, ngủ không sâu giấc là tình trạng khá phổ biến nên bố mẹ cũng không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và khả năng nhận thức của bé sau này. Để cải thiện tình trạng bé ngủ không sâu giấc, hay vặn mình, bạn có thể áp dụng một số giải pháp sau:
      – Đảm bảo bé luôn được khô ráo, thoáng mát khi ngủ: kiểm tra thường xuyên bỉm cho bé, tránh để bị ướt quá lâu sẽ khiến bé khó chịu, ngủ không sâu giấc.
      – Cho bé bú no trước khi đi ngủ: trẻ 1 tháng cứ 2-3h con cần bú 1 lần, vì thế, khi thấy bé ọ ẹ, bạn nên cho con bú luôn để tránh bé đói quá, quấy khóc và sẽ khó dỗ hơn.
      – Bổ sung thảo dược chuẩn hóa giúp an dịu thần kinh và ngủ ngon sâu giấc tự nhiên.
      Bé 1 tháng 5 ngày, bạn nên bổ sung 10-15 giọt Sonno bimbi cho bé khoảng 30 phút trước giấc ngủ vào buổi tối. Sonno bimbi chứa 100% thảo dược chuẩn hóa châu Âu, được sản xuất tại Italia theo tiêu chuẩn cGMP-Hoa Kỳ, an toàn và hiệu quả tuyệt đối cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
      Để được tư vấn cụ thể về tình trạng của bé, bạn vui lòng gọi đến hotline 0976.80.77.22 để được chuyên gia hỗ trợ.
      Chúc bạn và bé mạnh khỏe!

      Reply
    • Chào bạn Yến,
      Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi trẻ ngủ sâu giấc vào ban đêm sẽ kích thích tuyến yên tăng tiết hormone tăng trưởng lên gấp 4-5 lần. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những bé hay quấy khóc đêm, ngủ không sâu giấc khả năng nhận thức kém hơn những trẻ ngủ ngon giấc ban đêm.
      Một số giải pháp giúp trẻ ngủ sâu giấc, hết quấy khóc đêm:
      – Tạo không gian ngủ lý tưởng: Điều kiện tiên quyết là phòng ngủ nên tối và mát mẻ. Nhiệt độ phòng ngủ lý tưởng cho bé là khoảng 27 – 28 độ C.
      – Giữ vệ sinh chỗ ngủ của trẻ: Nếu bé tè ướt, nếu bỉm đang quá tải, chắc chắn bé sẽ bứt rứt không yên và không thể nào ngon giấc được rồi.
      – Cho trẻ bú đủ no trước khi đi ngủ: Giấc ngủ của bé sẽ chỉ thực sự sâu và không gián đoạn nếu như bé được bú no.
      – Sử dụng Thảo dược chuẩn hóa Châu Âu SONNO bimbi giúp bé ngủ sâu giấc tự nhiên và giảm tình trạng ngủ trằn trọc, hay giật mình và quấy khóc đêm ở trẻ nhỏ.
      Đối với bé 1 tháng 20 ngày, bạn Yến nên cho bé uống Sonno bimbi 10-15 giọt/lần/ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp bé ngủ sâu giấc hơn vào ban đêm.
      Để được tư vấn cụ thể về tình trạng của bé, bạn vui lòng gọi về hotline 0976.80.77.22 để được chuyên gia y tế hỗ trợ.
      Chúc bạn và bé mạnh khỏe!

      Reply

Leave a Comment