Chuyên gia Ý mách mẹ cách đơn giản giúp con hết khó ngủ, quấy khóc đêm

Trẻ sơ sinh khó ngủ, thường xuyên quấy khóc đêm là thực trạng mà không ít gia đình Việt Nam gặp phải, khiến mẹ bỉm sữa lo lắng, mất ăn mất ngủ. Yêu con, mẹ càng mong con ngủ tròn giấc. Vậy mẹ cần làm gì để giúp con ngủ ngon hơn? Hãy lắng nghe lời khuyên của chuyên gia Ý, Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi trong bài viết sau đây!

Xem thêm: 10 giai đoạn trẻ “khó ngủ, quấy khóc” nhất

[toc ol=1]

Trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm thường xuyên – Tại sao?

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi (Founder- CEO Pharmalife Research), trẻ khó ngủ, trẻ quấy khóc đêm do rất nhiều nguyên nhân. Trong giai đoạn trẻ mới sinh đến 8 tuần tuổi, trẻ quấy khóc đêm thường khiến cha mẹ rất lo lắng. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là những biểu hiện sinh lý bình thường bởi trẻ đang làm quen với môi trường ngoài bụng mẹ. Sau đó, tình trạng quấy khóc, khó ngủ sẽ giảm dần khi trẻ được 4 tháng tuổi trở lên vì trẻ đã thích nghi dần với môi trường.

Trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm
Trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm

Trong một số trường hợp, trẻ không chỉ khó ngủ, quấy khóc đêm mà còn kèm theo các biểu hiện khác như hay giật mình, hoảng sợ, khóc thét… Khi đó, cha mẹ nên đưa trẻ tới gặp bác sĩ chuyên khoa Nhi để thăm khám, tìm ra nguyên nhân. Sau đây là một số nguyên nhân gây khó ngủ, quấy khóc đêm ở trẻ thường gặp:

1. Kích thích tại ruột

Trẻ sơ sinh có hệ thần kinh trung ương chưa trưởng thành nên ruột co bóp không đều. Điều này khiến việc lưu thông trong ruột không được trôi chảy, gây đầy hơi, làm trẻ cảm thấy khó chịu, quấy khóc. Nghiêm trọng hơn, trẻ có biểu hiện nôn trớ thường xuyên.

trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm

Bên cạnh đó, một số trẻ bị nhiễm khuẩn tiết niệu, kích thích bàng quang, niệu quản, khiến ruột co bóp không đều, bị rối loạn. Sự khó chịu này khiến trẻ quấy khóc và khó có thể ngủ ngon giấc.

2. Hệ thần kinh thực vật chưa hoàn chỉnh

Trẻ khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay giật mình, thường xuyên quấy khóc, ra nhiều mồ hôi trộm… có thể là biểu hiện của rối loạn hệ thần kinh thực vật. Tình trạng này thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi.

3. Trào ngược dạ dày, thực quản

Với trẻ 6 tháng tuổi, dạ dày nằm ngang nên dễ bị chứng trào ngược. Đặc biệt, khi trẻ ăn no và nằm ngủ, thức ăn dễ trào ngược ra, gây ho, nôn trớ… Bởi vậy, cha mẹ cần luôn chú ý tới mọi biểu hiện của trẻ kể cả khi ngủ.

4. Còi xương

Bên cạnh tình trạng quấy khóc đêm kéo dài, trẻ còn xuất hiện những biểu hiện khác như rụng tóc hình vành khăn, hay ra mồ hôi trộm, chậm mọc răng… Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể do trẻ bị còi xương.

Trẻ bị còi xương thường quấy khóc đêm
Trẻ bị còi xương thường quấy khóc đêm

5. Lồng ruột

Nếu trẻ khóc dữ dội, không chịu ngủ, bỏ bú, nôn trớ, đi tiểu ra máu… thì rất có thể là dấu hiệu trẻ bị lồng ruột. Đây là trường hợp nguy hiểm và cần đưa trẻ đi cấp cứu ngay.

… Và hậu quả khôn lường ít ai ngờ tới

Sự ra đời của đứa trẻ khiến tất cả mọi thành viên trong gia đình đều hạnh phúc! Tuy nhiên, khi con quấy khóc, khó ngủ, ai ai cũng lo lắng. Đi cùng với đó là những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, sức khỏe của trẻ và mẹ cũng như tất cả các thành viên khác trong gia đình.

Khó ngủ, quấy khóc đêm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ:

  • Chậm phát triển trí tuệ và làm giảm khả năng nhận thức, học tập; chậm nói và dễ mắc tự kỷ.
  • Hormone tăng trưởng bị giảm sút, trẻ chậm tăng cân và phát triển chiều cao, dẫn tới còi xương, suy dinh dưỡng.
  • Hệ thống miễn dịch và tiêu hóa của trẻ bị ức chế, dễ mắc bệnh hô hấp cũng như các bệnh dễ lây lan khác
  • Tăng áp lực máu não, huyết áp cao
  • Tim đập nhanh

Kèm theo đó, tình trạng quấy khóc đêm, khó ngủ cũng khiến cho đứa trẻ luôn khó chịu, mệt mỏi và khó có thể vui vẻ, hạnh phúc. Đây chính là hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe tinh thần của trẻ.

Trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và bé
Trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và bé

Ngoài ra, khi con “không ổn” thì người mẹ làm sao vui được? Thường đêm thức trắng đêm để ru con, lo lắng khi con quấy khóc; không thể ngủ trọn giấc… Tất cả khiến người mẹ không chỉ suy giảm về sức khỏe mà tinh thần cũng khó giữ được ở trạng thái cân bằng. Tình trạng này kéo dài có thể khiến người mẹ bị stress, rối loạn lo âu và trầm cảm sau sinh. Đáng sợ hơn cả là những suy nghĩ tiêu cực của người mẹ có thể làm hại đến cả bản thân và đứa trẻ.

Xem thêm bài viết:

Fitobimbi Sonno – Mang lại giấc ngủ hạnh phúc cho trẻ, mẹ an tâm tuyệt đối!

Rõ ràng, tình trạng trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm không chỉ khiến những bà mẹ Việt Nam đau đầu mà còn là nỗi lo của rất nhiều bà mẹ ở các nước Châu Âu. Tuy nhiên, đối với các bà mẹ Châu Âu, việc chăm sóc trẻ sơ sinh dường như đơn giản hơn rất nhiều. Và “vấn nạn” trẻ khó ngủ, quấy khóc đêm đã được họ giải quyết êm đẹp nhờ trợ thủ từ những sản phẩm thảo dược an toàn, điển hình như Fitobimbi Sonno – TPBVSK hỗ trợ bé ngủ ngon, sâu giấc.

Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi phân tích tác dụng của Sonno Bimbi

Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi phân tích tác dụng của Fitobimbi Sonno.Nhận xét về tác dụng của Fitobimbi Sonno, Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi cho biết: “Sản phẩm này giúp trẻ giải quyết mọi rắc rối về hệ tiêu hóa, giảm sức ép cho đường ruột. Từ đó, Sonno sẽ xoa dịu hệ thống não bộ, giúp trẻ có giấc ngủ ngon một cách hoàn toàn tự nhiên”.

Fitobimbi Sonno là sản phẩm an toàn tuyệt đối, dùng cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tính an toàn này có được nhờ vào chính các thành phần trong Sonno bao gồm: dịch chiết hoa Lạc tiên tây, dịch chiết hoa Đoạn lá bạc, dịch chiết và tinh dầu Tía tô đất.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Marianna Crupi, hoa Lạc tiên tây giúp giảm sức ép lên hệ tiêu hóa và xoa dịu những khó chịu ở đường ruột cho trẻ, từ đó giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn để ngủ ngon giấc. Còn hoa Đoạn lá bạc và Tía tô đất là những thảo dược lành tính mang tới sự thư giãn, cơn buồn ngủ cho trẻ một cách tự nhiên mà không hề ảnh hưởng tới hệ thống thần kinh trung ương.

Nhờ đó, Fitobimbi Sonno sẽ giải quyết tình trạng khó ngủ, quấy khóc đêm của trẻ tận gốc và mang tới những giấc ngủ an lành, hạnh phúc cho trẻ một cách hoàn toàn tự nhiên. Khi trẻ đã ngủ ngon giấc thì sẽ không còn tình trạng căng thẳng thần kinh và sẵn sàng tận hưởng những tháng ngày vui vẻ để phát triển toàn diện. Đây chính là mong muốn lớn nhất mà cha mẹ dành cho con!

Chính tính an toàn tuyệt đối, hiệu quả tối ưu và dạng dùng phù hợp đã giúp Fitobimbi Sonno trở thành thương hiệu hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực hỗ trợ mang tới giấc ngủ an lành cho trẻ. Đến nay, sản phẩm đã được tin dùng bởi hàng triệu bậc cha mẹ tại hơn 50 quốc gia trên thế giới và ghi nhận phản hồi tốt. Tại Việt Nam, hàng nghìn đứa trẻ đã an tâm ngủ ngon, không còn quấy khóc nhờ uống Fitobimbi Sonno.

Để mang lại giấc ngủ ngon trọn vẹn cho con và giải quyết mọi rắc rối về sức khỏe của trẻ sơ sinh, các cha mẹ hãy gọi ngay tới tổng đài tư vấn miễn phí 1800 8070 hoặc số hotline 0976807722 để được chuyên gia tư vấn và đưa ra giải pháp tốt nhất!

Leave a Comment