Giấc ngủ của bé

Bé ăn gì để có giấc ngủ ngon

1,519 người đã xem

Giấc ngủ ngon vô cùng quan trọng đối với sự phát triển và hình thành tính cách của trẻ. Trẻ ngủ đủ giấc và sâu giấc không chỉ phát triển tốt về thể chất mà còn phát triển toàn diện cả tinh thần. Đó là điều các bậc cha mẹ bao giờ cũng mong muốn. Vậy thực phẩm nào giúp bé ngủ ngon hơn là câu hỏi của nhiều cha mẹ. Sau đây là những gợi ý giải tỏa thắc mắc “Bé ăn gì để có giấc ngủ ngon?” dành cho cha mẹ.

 sonno

Cháo gà sen nhiều dinh dưỡng giúp bé an thần ngủ ngon

Các món từ sen:

Hạt sen đã từ lâu là một loại thực phẩm quý, ăn ngon và có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện giấc ngủ cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, dùng hạt sen phải giữ nguyên tâm sen mới có tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả.

Ai cũng biết công dụng của hạt sen là phòng và điều trị chứng mất ngủ, giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Hạt sen được coi là một trong những vị thuốc có tác dụng giải nhiệt, chữa đau đầu, cung cấp nhiều vitamin cho bé, tốt cho sức khỏe.

Mẹ có thể nấu nhiều món từ sen như cháo gà sen: Gà cung cấp nhiều dinh dưỡng với hàm lượng tinh bột và protein để bé phát triển tốt nhất. Do vậy, cháo gà hạt sen cũng được coi là loại cháo ăn dặm ngon cho bé để vừa cung cấp dinh dưỡng cũng như giải nhiệt và giúp bé ngủ ngon hơn, phát triển tốt hơn.

Ngoài ra có thể nấu chè hạt sen long nhãn, sữa sen…. là những món dễ ăn cho bé mà lại lành, giúp giảm chứng mất ngủ, suy nhược thần kinh, lo âu, căng thẳng.

Sữa và các sản phẩm từ sữa:

Trong sữa có nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là tryptophan – một chất giúp ổn định thần kinh. Vì vậy uống một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ sẽ khống chế hưng phấn thần kinh trung ương giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời canxi trong sữa giúp đẩy mạnh sự sản xuất memtonin, giúp não bộ giảm căng thẳng và ổn định trí não giúp bé đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Sữa ngũ cốc cũng vậy ngũ cốc và các loại hạt giàu vitaminB, chất tryptophan, chúng giúp cơ thể cân bằng, giải tỏa bất an, giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

a1

Ngũ cốc, lúa mạch giàu vitamin, Btryptophan tốt cho giấc ngủ của trẻ

Cá:

Cá là loại thực phẩm tăng cường trí thông minh, hơn nữa những loại cá như cá biển: cá hồi , cá ngừ đặc biệt tốt cho giấc ngủ của bé. Trong cá giàu vitamin b6, đây là loại vitamin tham gia trong quá trình sản xuất serotonin và melatonin, hai yếu tố cực kì quan trọng trong giấc ngủ của bé.

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu DHA và Omega-3 rất tốt cho sự phát triển của não bộ của trẻ, giúp trẻ phát triển ống thần kinh khỏe mạnh, ngủ ngon giấc sâu giấc vào ban đêm, ngủ lâu hơn và ít dậy đêm, tỉnh táo minh mẫn vào ban ngày.

Quả óc chó

Các nhà khoa học đã chứng minh, ăn quả óc chó trước khi đi ngủ có thể giúp bé ngủ ngon hơn, yên giấc và sâu hơn. Mỗi ngày nấu 15g quả óc chó cùng cháo loãng cho bé ăn trước khi đi ngủ, món cháo óc chó còn giúp ích cho các bé hay bị bệnh mất ngủ

Các món nấu cùng quả óc chó như: cháo yến mạch nấu với quả óc chó, cật xào mè với quả óc chó, có chó gà sốt chua ngọt, óc chó xào tôm…

Bông cải xanh

Rau xanh cũng cực kì tốt và bổ dưỡng với sức khỏe bé, nhất là bông cải xanh chứ nhiều magie giúp thư  giãn cơ bắp, tế bào làm cơ thể thoải mai và dễ chịu hơn.

Có thể nấu từ súp bông cải xanh, bông cải xanh xào me…

images3

Bông cải xanh giàu vitamin giúp bé thư giãn đi sâu vào giấc ngủ

Chuối:

Loại quả cực kì rẻ này rất bổ dưỡng mà lại có hương vị thơm ngon. Trong chuối có hai chất melatonin và serotonin có khả năng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bé. Ngoài ra, magie trong chuối là chất giúp cơ thể thư giãn, dễ đi sâu vào giấc ngủ.Tuy nhiên, thay vì để bé ăn nguyên một quả chuối, mẹ có thể xay chúng cùng với một ít kem bơ và sữa để bé dễ ăn hơn vì canxi và tryptophan có trong sữa cũng tăng cường tác dụng của melatonin và serotonin.

Quả đậu bắp:

Quả đậu bắp rất giàu dinh dưỡng như prootein và dầu ngoài ra đậu bắp còn có tryptophan chất này giúp bé ngủ ngon ngủ sâu  hơn. Các mẹ có thể bổ sung vào bữa ăn cho bé loại đậu này.

Các sản phẩm từ lúa mì, yến mạch:

Các sản phẩm từ lúa mì, yến mạch như bánh mì, yến mạch, bánh quy, gạo… là những thực phẩm chứa một nguồn vitaminB khổng lồ, lạo vitamin này giúp bé bớt căng thẳng, kích thích bé dễ dàng ngủ sâu, ngủ ngon hơn. Ngoài ra bạn có thể nấu các loại cháo cho bé như: cháo yến mạch, bột yến mạch sữa

Song song với việc lựa chọn thực phẩm tốt cho giấc ngủ của bé. Các mẹ có thể tin dùng thực phẩm Sonno bimbi để giúp bé yêu có giấc ngủ ngon hơn. Sonno bimbi được bào chế dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ giúp cải thiện tình trạng trẻ quấy khóc, trẻ ngủ giật mình, ngủ không sâu giấc, khóc dạ đề khó ngủ. Đặc biệt  sản phẩm được chiết xuất từ những tinh chất và thảo dược thiên nhiên được kiểm nghiệm lâm sàng an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, không gây tác dụng phụ.

SONNO Bimbi – 5 công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của bé

?Tác động vào phần não, giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ.
?Kết hợp các thành phần hoạt tính tự nhiên để thúc đẩy giấc ngủ, tránh thức giấc vào ban đêm.
?Sản phẩm giúp thúc đẩy giấc ngủ ở trẻ, giúp trẻ có một giấc ngủ chất lượng, duy trì sự tỉnh táo và sức sống trong ngày.
?Hoa lạc tiên: Kiểm soát sự hưng phấn thần kinh, có tác dụng giúp ngủ ngon và chống co thắt.
?Bạc hà: Tác dụng an thần cho hệ thần kinh trung ương.
☀️Sản phẩm không chứa Gluten, hoàn toàn phù hợp với chế độ dinh dưỡng của trẻ, bao gồm trẻ mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hóa kém, bệnh Celiac.

Để được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn về thông tin sản phẩm, Qúy khách vui lòng liên hệ tới Tổng đài: 1800.8070 hoặc số Hotline: 0916.84.77.22 gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp nhé!

Viết bình luận

Bình luận về bài viết

  1. Phạm thị huyền đã bình luận:

    Bé nhà e được 16 tháng ngủ đêm rất hay trằn trọc, khóc đêm, giật mình ak. Cho e hỏi có cách nào khắc phục cho bé ngủ xuyên đêm ko ak?

    • Chuyên gia tư vấn đã bình luận:

      Chào chị Huyền,
      Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi trẻ ngủ sâu giấc, hormone tăng trưởng của trẻ tăng lên gấp 4 lần so với bình thường. Thông thường trẻ 16 tháng là có thể ngủ một mạch từ tối đến sáng mà không cần thức dậy ăn ban đêm.
      Bé nhà chị 16 tháng ngủ hay trằn trọc vào ban đêm, hay khóc và giật mình, chị có thể áp dụng một số giải pháp sau:
      – Tạo không gian ngủ lý tưởng: Điều kiện tiên quyết là phòng ngủ nên tối và mát mẻ. Nhiệt độ phòng ngủ lý tưởng cho bé là khoảng 27 – 28 độ C.
      – Giữ vệ sinh chỗ ngủ của trẻ: Nếu bé tè ướt, nếu bỉm đang quá tải, chắc chắn bé sẽ bứt rứt không yên và không thể nào ngon giấc được rồi.
      – Cho trẻ bú đủ no trước khi đi ngủ: Giấc ngủ của bé sẽ chỉ thực sự sâu và không gián đoạn nếu như bé được bú no. Với bé 16 tháng tuổi, mẹ chỉ cần cho con bú sữa trước khi đi ngủ, con no bụng sẽ không thức giấc giữa đêm đòi ăn nữa.
      – Ngoài ra, chị nên sử dụng sớm Thảo dược chuẩn hóa Châu Âu SONNO bimbi giúp bé ngủ sâu giấc tự nhiên và giảm tình trạng ngủ trằn trọc, hay giật mình và quấy khóc đêm ở trẻ nhỏ.
      Để được tư vấn cụ thể về tình trạng của bé, chị vui lòng gọi về hotline 0976.80.77.22 để được chuyên gia y tế hỗ trợ.
      Chúc chị và bé mạnh khỏe!

Ý kiến của bạn

X

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới sản phẩm Sonno Bimbi. Bạn vui lòng để lại số điện thoại và họ tên để Chuyên viên tư vấn gọi điện lại cho bạn trong vòng 24h

X

Đơn đặt hàng Sonno bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành phí ship 25.000VNĐ. Ngoại thành phí ship 35.000VNĐ. Free ship từ 2 hộp trở lên!

   

Tư vấn sức khỏe trực tuyến

Ý kiến của bạn