Cách nuôi dạy trẻ

Top thực phẩm khiến bé ngủ không ngon giấc

1,119 người đã xem

Trong bài lần trước chúng ta đã tìm hiểu về các loại thực phẩm giúp bé  ngủ ngon. Vậy ngoài những thực phẩm giúp bé ngủ ngon, các mẹ cũng cần phải chú ý tránh một số loại thực phẩm như:  thực phẩm chứa caffein, thực phẩm dạng đồ ngọt, thực phẩm chế biến sẵn nhiều dầu mỡ … là những thực phẩm không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ của bé.

Thực phẩm chứa caffein

thuc-pham-khien-be-ngu-khong-ngon-giac

Tổng hợp các loại thực phẩm khiến bé ngủ không ngon giấc

Một số loại thực phẩm chứa caffein thường ở các dạng như: trà, cà phê, coca, nước tăng lực và một số loại thuốc giảm đau …thậm chí các chất này cũng được xuất hiện trong các dạng kẹo ngậm.

Từ lâu chúng ta đã biết caffein được biết đến là một trong những chất có tác dụng kích thích và gây ức chế hệ thống thần kinh trung ương. Điều này chúng không chỉ tác động tới người lớn mà ngay cả trẻ con cũng vậy.

Mỗi tách cà phê hòa tan (250ml) chứa khoảng 60mg caffein. Khi uống vào, cafein có thể ở trong cơ thể đến tám giờ, góp phần gây khó ngủ, mất ngủ ở trẻ em. Khi không ngủ đủ giấc, trẻ không thể phát triển thể chất và tinh thần tốt nhất.

Ngoài sự tác động tới giấc ngủ, cafein còn gây một số tác hại khác đối với trẻ như: nguy cơ sâu răng, mất men răng, giảm cảm giác thèm ăn khiến bé ăn uống ít và thiếu chất dinh dưỡng. Đặc biệt một số trẻ có thể bị rối loạn nhịp tim và huyết áp, gây béo phì thừa cân.

Theo các chuyên gia khuyên rằng trẻ nên tránh xa mọi đồ ăn thức uống chứa caffein trong  khoảng  4-6 giờ trước khi lên giường để đảm bảo cho giấc ngủ của bé ngủ sâu giấc nhất.

Các loại mì ăn liền

Mì ăn liền là một trong những dạng thực phẩm liệt kê vào hàng được chế biến sẵn qua dầu mỡ và chứa nhiều chất béo, muối, chất bảo quản không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho bé khiến bé dễ bị đầy bụng hoặc trằn trọc khó vào giấc ngủ.

Thực phẩm chứa nhiều đồ ngọt

Một số loại thực phẩm chứa nhiều đồ ngọt như: kem, kẹo, bánh ngọt … và một số quà ăn vặt có vị ngọt đều là những thực phẩm chứa nhiều đường, nhiều năng lượng khiến bé “tỉnh như sáo” và thích hoạt động. Vì vậy các mẹ cần tránh những loại thực phẩm này cho bé trước khi đến giờ đi ngủ nếu không muốn các bé quấy khóc  và không chịu đi ngủ.

Các loại đồ ăn nhiều mỡ, nhiều muối

thuc-pham-chua-nhieu-dau- mo

Thực phẩm chứa nhiều mỡ, nhiều muối cũng không tốt cho giấc ngủ của bé

Ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, nhiều muối sẽ làm dạ dày của bé khó tiêu hóa nổi, dễ bị đầy bụng, giấc ngủ của bé khó hơn. Đây cũng là một trong những dạng thực phẩm các mẹ cần lưu ý tránh cho bé ăn trước khi đến giờ đi ngủ.

Các loại thực phẩm lên men

Một số loại thực phẩm lên men chúng ta có thể gặp thường ngày như: Sữa chua, phô mai, tương, dưa chua… Đây là những loại thực phẩm có chứa rất nhiều acid amin có tác dụng kích thích não bộ, gây hưng phấn và làm bé thức giấc vào đêm khiến giấc ngủ của bé bị chập chờn, không ổn định.  Do đó các mẹ cần lưu ý tránh xa những loại thực phẩm này vì chúng sẽ cho trẻ trằn trọc khó ngủ.

Các loại thực phẩm chiên

Các trẻ nhỏ thường rất thích các món chiên như: khoai tây chiên, gà rán hay xúc xích. Tuy nhiên ăn vào những thời điểm khác không sao nhưng nếu cho bé ăn vào thời điểm bé chuẩn  bị đi ngủ thì điều này hoàn toàn không có lợi, còn gây sự tích tụ của các chất béo và nguy cơ bị bệnh béo phì ở trẻ nhỏ.

Khoai lang và hạt dẻ

Đây là hai loại thực phẩm mà các mẹ cần phải tránh cho trẻ vì chúng sản sinh ra rất nhiều chất khí trong bụng trẻ, khiến trẻ trằn trọc và khó ngủ hơn.

Nước lọc

Nước lọc rất tốt cho cơ thể. Uống đủ nước,  nhiều nước mỗi ngày là việc làm cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe và làm đẹp hiệu quả. Tuy nhiên, cho bé uống nước trước khi đi ngủ lại là một sai lầm vì nước đi vào cơ thể và được thải ra trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bé uống nhiều nước trước khi đi ngủ thì giấc ngủ ngon yên ổn đúng nghĩa của bé sẽ không được bảo đảm bởi bé sẽ phải thức giấc và đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm. Do đó tốt nhất mẹ không nên để bé uống nước trước khi đi ngủ 90 phút.

Trên đây là một số loại thực phẩm các cha mẹ cần lưu ý để tránh cho bé ăn uống trước khi đi ngủ nếu không muốn các bé trằn trọc và quấy khóc cả đêm các mẹ nhé.

Ngoài ra, để nhận thêm các thông tin tư vấn về các cách giúp bé ngủ ngon, các mẹ vui lòng gọi đến Tổng đài: 1800.8070 Gặp Dược sĩ tư vấn trực tiếp thêm nhé.

Viết bình luận

Ý kiến của bạn

X

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới sản phẩm Sonno Bimbi. Bạn vui lòng để lại số điện thoại và họ tên để Chuyên viên tư vấn gọi điện lại cho bạn trong vòng 24h

X

Đơn đặt hàng Sonno bimbi

Để đặt mua hàng, các bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất

Nội thành phí ship 25.000VNĐ. Ngoại thành phí ship 35.000VNĐ. Free ship từ 2 hộp trở lên!

   

Tư vấn sức khỏe trực tuyến

Ý kiến của bạn